Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:51 GMT+7

Khánh Hòa tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả

29/03/2022

Với các biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, năm 2021, Công ty Điện lực (PC) Khánh Hòa đã tiết kiệm được 43,173,682 kWh; tương đương 2.02% so với sản lượng điện thương phẩm.

Các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện được PC Khánh Hòa duy trì thực hiện trong những năm gần đây đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của người dân và doanh nghiệp, qua đó, đã xây dựng được thói quen sử dụng điện tiết kiệm và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng người dân tại địa phương, đem lại lợi ích về kinh tế cũng như nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt.
PC Khánh Hòa tổ chức diễu hành đường phố kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả
Cụ thể, PC Khánh Hòa đã thường xuyên phát tờ rơi, treo băng rôn với nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả, tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố, thị xã, thị trấn trong các đợt chuẩn bị bước vào đầu mùa nắng nóng. Đặc biệt, Công ty còn chủ động tham mưu Sở Công thương trình UBND tỉnh chỉ đạo các tổ chức cơ quan thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện; yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm túc Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh và UBND thành phố Nha Trang phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm điện công sở”, “Tiết kiệm điện gia đình”; phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học. Lập kế hoạch làm việc với một số khách hàng lớn để tư vấn các biện pháp tiết kiệm điện, phổ biến kinh nghiệm đã được các đơn vị áp dụng hiệu quả trong thực tế nhằm giúp giảm chi phí sử dụng điện, đồng thời nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các khách hàng để từ đó Công ty có kế hoạch linh hoạt trong việc đảm bảo cung ứng điện.
Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm trong cán bộ công nhân viên cũng luôn được lãnh đạo PC Khánh Hòa đặc biệt quan tâm. Qua đó vận động cán bộ công nhân viên gương mẫu đi đầu trong việc nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, đồng thời vận động gia đình, người thân, bạn bè cùng thực hiện.
Hàng năm, Công ty đều tổ chức phát động thi đua tiết kiệm điện trong các đợt thi đua chuyên đề. Hàng tháng, quý, các đơn vị xây dựng các quy định về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, báo cáo sản lượng điện tiêu thụ tại đơn vị và thực hiện giải trình khi sản lượng điện tăng cao. Đặc biệt, Chiến dịch “Giờ Trái đất” hàng năm luôn được cán bộ công nhân viên trong Công ty tự giác hưởng ứng nhiệt tình, kêu gọi gia đình, bạn bè, người thân tự giác tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện; đồng thời, thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu, đăng tải các nội dung tuyên truyền, kêu gọi khách hàng sử dụng điện hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất trên Fanpage, Website của Công ty, trong thang máy của tòa nhà trụ sở Công ty.
Các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện được Công ty duy trì thực hiện trong những năm gần đây đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình của người dân và doanh nghiệp, qua đó, đã tạo nên thói quen sử dụng điện tiết kiệm và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng người dân tại địa phương. Lợi ích về kinh tế cũng như xã hội được nâng cao, nhận thức của người dân được nâng lên rõ rệt. Với các biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, năm 2021, PC Khánh Hòa đã tiết kiệm được 43,173,682 kWh; tương đương 2.02% so với sản lượng điện thương phẩm.
 Khánh An