Thứ sáu, 19/04/2024 | 22:16 GMT+7

Điện lực Hòa Bình tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng

25/03/2022

Theo dự báo năm 2022 khả năng về cung ứng điện sẽ gặp nhiều khó khăn, có thể sẽ phải tiết giảm điện năng sử dụng trong các tháng nắng nóng cao điểm của mùa hè, đặc biệt là thời gian từ tháng 5/2022 đến hết tháng 7/2022. Vì thế, tiết kiệm điện là giải pháp hiệu quả để vừa tiết giảm chi phí vừa góp phần giảm tải cho ngành điện.

Để đảm bảo khả năng cung ứng điện, Công ty Điện lực (PC) Hòa Bình đã tăng cường các giải pháp nâng cao độ ổn định cung cấp điện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Cụ thể, PC Hòa Bình đã xây dựng các phương án cấp điện linh hoạt, nhằm hạn chế tối đa ngừng cấp điện, cũng  như đảm bảo cung cấp điện an toàn, hiệu quả trên địa bàn như: Xây dựng phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các phụ tải ưu tiên, các phụ tải sinh hoạt trên địa bàn xây dựng phương án thực hiện kế hoạch vận hành năm 2022 để áp dụng trong các trường hợp phải khống chế công suất theo các mức thiếu hụt 5%, 10%, 15%, 20%, 25%, 30% và các trường hợp cực kỳ khẩn cấp khi tần số của hệ thống suy giảm.
Tuyên truyền tiết kiệm điện cho doanh nghiệp tại huyện Cao Phong tỉnh Hòa Bình 
Bên cạnh đó, PC Hòa Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền, từng bước nâng cao trách nhiệm, ý thức sử dụng tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để dảm bảo cung ứng điện cho sinh hoạt và sản xuất kinh doanh, PC Hòa Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm, cụ thể như: 
Chủ động tham gia các sự kiện điều chỉnh phụ tải trong năm 2022 và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc và các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm của hệ thống điện: từ 17h - 20h hàng ngày); Các doanh nghiệp nên bố trí sản xuất hợp lý, tránh giờ cao điểm từ 09h30 đến 11h30 và 17h đến 20h hàng ngày.
Rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện khi không sử dụng; lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; nên sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương; 
Sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, từ 27 - 28oC; Sử dụng điều hòa công nghệ Inverter (biến tần); Định kỳ bảo dưỡng điều hòa ít nhất 1 năm 1 lần, vệ sinh tấm lọc bụi ít nhất 3 tháng một lần để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.
Đặc biệt, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cho ra mắt “ Cẩm nang sử dụng điện thông minh”. Bộ cẩm nang gồm 3 phần: Sử dụng điện thông minh trong công nghiệp, Sử dụng điện thông minh trong tòa nhà, Sử dụng điện thông minh trong sinh hoạt. Đây là bộ sách điện tử, tương thích trên cả máy tính và điện thoại di động thông minh, giúp người đọc có thể tiếp cận mọi lúc mọi nơi góp phần giúp khách hàng sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả.
Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, PC Hòa Bình rất mong nhận được sự hưởng ứng của khách hàng chung tay cùng Ngành điện để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo an toàn, ổn định cung cấp điện phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân nhất là trong giai đoạn nắng nóng sắp tới. 
Khánh An