Thứ tư, 24/04/2024 | 12:45 GMT+7

Trà Vinh tích cực triển khai chương trình tiết kiệm điện

14/03/2022

Việc xây dựng và triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, Công ty Điện lực (PC) Trà Vinh đã nhận được sự hưởng ứng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả từ nhiều doanh nghiệp và người dân.

Để chủ động cho công tác vận hành, cung ứng điện đảm bảo ổn định, bên cạnh những giải pháp về kỹ thuật, PC Trà Vinh đã triển khai các giải pháp nhằm giúp khách hàng tiết giảm lượng điện sử dụng, quản lý được chi phí sử dụng điện năng.
Cụ thể, giải pháp đầu tiên mà PC Trà Vinh và các đơn vị trực thuộc đã, đang triển khai, đó là tập trung tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm như: khuyến cáo sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; thay các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn tiết kiệm điện; sử dụng điều hòa ở nhiệt độ không dưới 26oC; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng…
Nhân viên điện lực tư vấn tiết kiệm điện tới khách hàng. (Ảnh: PC Trà Vinh)
Cùng đó, PC Trà Vinh chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị điện lực thống kê và và theo dõi chặt chẽ tình hình sử dụng điện của từng nhóm khách hàng, qua đó, tư vấn kịp thời các giải pháp phù hợp và cụ thể cho riêng từng nhóm khách hàng sử dụng điện nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điện, tiết giảm điện năng sử dụng hằng tháng.
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc đa dạng hóa các nội dung trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện của ngành điện, đã nhận được sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp, từng bước lan tỏa thông điệp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng. Kết quả, tháng 2/2022, toàn tỉnh Trà Vinh đạt sản lượng điện tiết kiệm 2,22 triệu kWh và đạt 2,31% sản lượng điện thương phẩm. Trong đó, đối tượng Hành chinh sự nghiệp tiết kiệm 58.370 kWh; Chiếu sáng công cộng tiết kiệm 17.580 kWh; Ánh sáng sinh hoạt-Kinh doanh dịch vụ tiết kiệm 1.281.612 kWh; Doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm 861.008 kWh. Lũy kế 02 tháng, Công ty tiết kiệm điện được 4,38 triệu kWh, đạt 2,33% sản lượng điện thương phẩm, tất cả 09 Điện lực huyện, thị xã và thành phố Trà Vinh đều đạt, vượt 2,1% sản lượng điện thương phẩm.
PC Trà Vinh cho biết, thành công của các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện không chỉ thể hiện ở con số điện năng tiết kiệm được mà còn góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho người dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong cộng đồng dân cư góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Mai Anh