Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:58 GMT+7

Điện lực Kim Thành, Hải Dương đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm

07/03/2022

Xác định việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là nhiệm vụ trọng tâm, Điện lực (PC) Kim Thành, Hải Dương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Từ đầu năm đến nay, PC Kim Thành đã tổ chức tuyên truyền qua các kênh thông tin đại chúng, truyền thanh huyện, xã, bằng văn bản, tổ chức truyền thông qua kênh fanpage của đơn vị…, tập trung vào các nội dung: Hướng dẫn nhận thức các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; bảo vệ an toàn lưới điện. Qua đó, giúp khách hàng hiểu hơn, thực hiện tốt việc sử dụng điện an toàn - tiết kiệm.
Nhân viên Điện lực Kim Thành hướng dẫn khách hàng sử dụng điện (Ảnh: PC Hải Dương)
Ngoài ra, bộ phận chuyên môn của Điện lực tăng cường kiểm tra các trường hợp có bất thường về lượng điện tiêu thụ, phúc tra khách hàng có sản lượng tăng/giảm qua đó giải quyết nhanh chóng khi khách hàng có vướng mắc. Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện theo dõi và so sánh chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình; đồng thời có thể sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện trên các thiết bị di động trên phần mềm nhận tin nhắn thông báo qua zalo, SMS.
Khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp học sinh chủ yếu học online, người dân hạn chế ra ngoài, tăng cường làm việc tại nhà, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định PC Kim Thành đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuyên truyền đến nhân dân các giải pháp tiết kiệm điện; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân; khuyến nghị đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt khi không sử dụng”. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn, như điều hòa, bếp điện; sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên, đặc biệt là sử dụng điện an toàn cho trẻ nhỏ khi học trực tuyến.
Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, khuyến khích khách hàng bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm; đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng. 
Bằng việc đa dạng hoá công tác tuyên truyền đến người dân, PC Kim Thành nỗ lực từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong nhân dân để cùng chung tay với PC Kim Thành nói riêng và ngành điện nói chung, đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu sử dụng của nhân dân. 
Khánh An