Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:49 GMT+7

Điện lực Ninh Bình tăng cường sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

01/03/2022

Để đảm bảo an toàn cho lưới điện và ổn định cung cấp điện cho người dân trên địa bàn, hàng năm Điện lực (PC) Ninh Bình đã đề ra nhiều giải pháp như tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng.

Theo đó, ngay từ đầu năm 2022, PC Ninh Bình đã ký hợp đồng năm với Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Ninh Bình để thực hiện tuyên truyền an toàn hành lang lưới điện, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhân dân. Theo đó, dịch vụ điện định kỳ hàng tháng thực hiện nhắn tin tuyên truyền qua mạng xã hội Zalo đến các khách hàng sử dụng điện tại cổng tin nhắn chăm sóc khách hàng http://sms.cskh.npc.com.vn; phối hợp với Sở Công thương thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện trong chương trình giờ trái đất cùng các tổ chức đoàn thể và phòng chức năng.
 PC Ninh Bình triển khai các hình thức tiết kiệm điện. (Ảnh: PC Ninh Bình)
Cùng với đó là việc in ấn, cấp phát tờ rơi tuyên truyền đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp và an toàn điện trong dân: Thực hiện cấp phát cẩm nang an toàn điện cho khách hàng sử dụng điện nhằm mục đích tuyên truyền về cách sử dụng điện an toàn đến người thân trong gia đình, bạn bè và xã hội; Phối hợp với Đài phát thanh và truyền hình Tỉnh làm phóng sự tuyên truyền an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện trong dân, tuyên truyền sử dụng điện trong mùa nắng nóng, mùa mưa bão.
Để làm phong phú thêm các hình thưc tuyên truyền, PC Ninh Bình có kế hoạch thực hiện việc tuyên truyền tiết kiệm điện, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp, an toàn điện trong dân tại 01 trường học trên địa bàn tỉnh.
Với mục tiêu để chương trình có tính hiệu quả cao, các đơn vị tập trung tuyên truyền trực tiếp tại khu vực dân cư, khu công nghiệp. Trong đó tập trung khuyến cáo những doanh nghiệp lớn thực hành tiết kiệm, tắt các máy móc, thiết bị khi không dùng, có kế hoạch thay thế mới các máy móc lạc hậu, tốn nhiều điện năng, thay vào đó là chọn sử dụng các loại máy công nghệ mới vừa mang lại hiệu quả sản xuất, vừa tiết kiệm điện năng khi sử dụng.
Nhờ tinh thần chủ động, tích cực trong việc đa dạng hóa các nội dung trong công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệmcủa ngành điện, đã nhận được sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp, từng bước lan tỏa thông điệp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng. PC Ninh Bình cho biết, thành công của các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện không chỉ thể hiện ở con số điện năng tiết kiệm được mà còn góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho người dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong cộng đồng dân cư góp phần phát triển kinh tế-xã hội.
Khánh An