Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:12 GMT+7

Điện lực Hải Phòng tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

22/02/2022

Việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Hải Phòng đã góp phần giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Những ngày đầu năm 2022, việc lắp đặt thêm các thiết bị chiếu sáng để trang trí nhà cửa… kết hợp với nhu cầu sử dụng bình nước nóng, máy điều hòa 2 chiều, thiết bị sưởi ấm do nhiệt độ thời tiết giá lạnh đã dẫn đến tình trạng sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hải Phòng tăng lên khá cao.
Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong thời tiết biến động bất thường, đặc biệt là khi nhiệt độ giảm sâu dưới 10oC, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Phòng  đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện. Đồng thời, Công ty cũng tăng cường phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề.
Nhân viên Điện lực Kiến Thụy (PC Hải Phòng) hướng dẫn khách hàng sử dụng điện đúng cách, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao (Ảnh: PC Hải Phòng)
Ngoài ra, PC Hải Phòng còn cập nhập theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, cũng như đưa ra các thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân tiền điện tăng và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học, nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo.
Năm 2021, PC Hải Phòng đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa thay thế cho công tơ cơ khí phổ thông được khoảng trên 474.209 chiếc (đạt 90,66%) nên rất thuận lợi cho các hộ gia đình kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ và tự điều chỉnh phụ tải trong thời gian sử dụng điện. Mặt khác, việc lắp đặ công tơ điện tử đã làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.
Bên cạnh các giải pháp quản lý sử dụng điện, thời gian qua, PC Hải Phòng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo, đài phát thanh, truyền hình, các trang mạng xã hội, Zalo, Gmail v.v... đến người dân để hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào các khung giờ cao điểm.
PC Hải Phòng chỉ ra nguyên nhân tiền điện tăng cao do bình nước nóng bật liên tục. (Ảnh PC Hải Phòng)
Để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, PC Hải Phòng khuyến cáo khách hàng chỉ sử dụng các thiết bị sưởi ấm khi thật sự cần thiết và đặc biệt lưu ý đến thời gian sử dụng điện trong ngày; Hướng dẫn người dân chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; Thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ…
Bên cạnh đó, Công ty đã đưa ra các khuyến cáo về những nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao như: Nhiệt độ môi trường tăng, giảm bất thường do thời tiết thay đổi đột ngột; Thiết bị tiêu thụ điện bị hở, rò rỉ điện; Điều hòa hết gas, tủ lạnh hư rơ-le nhiệt; Bình nước nóng hư phần đốt hoặc thời gian sử dụng thiết bị sưởi ấm kéo dài gây lãng phí nhiệt…
Thông qua việc áp dụng những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà PC Hải Phòng đang triển khai thực hiện đã góp phần giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; Hạn chế tối đa những kiến nghị về ghi chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện, qua đó, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng trên địa bàn thành Phố Hải Phòng.
Khánh An