Thứ ba, 16/04/2024 | 15:02 GMT+7

EVNHANOI: Đảm bảo điện an toàn phục vụ Tết Nguyên đán và kỷ niệm ngày thành lập Đảng

06/02/2022

Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế cấp điện cho những địa điểm tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần và chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam trong ngày 03/2/2022 và từ 0h00’ ngày 24/01/2022 (ngày 22 tháng Chạp năm Tân Sửu) đến hết 24h00’ ngày 6/02/2022 (tức ngày 06 Tết năm Nhâm dần), trừ các trường hợp khắc phục và ngăn ngừa đe dọa sự cố trên lưới.
EVNHANOI chuẩn bị sẵn sàng cho các dịp lễ Tết sắp tới
Trong dịp Tết nguyên đán, EVNHANOI tổ chức gần 12.000 ca trực đảm bảo điện, phục vụ nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón Xuân mới vui tươi, an toàn. Trước diễn biến mới của dịch bệnh tại Hà Nội, EVNHANOI đã chuẩn bị các phương án chuẩn bị ứng phó dịch Covid-19 và sẵn sàng kích hoạt các phương thức vận hành cùng các chế độ làm việc trong mọi điều kiện diễn biến của dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, EVNHANOI có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, dự phòng cho các địa điểm diễn ra Lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao và các trọng điểm thường xuyên như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, Phủ Thủ tướng, các Đại sứ quán, UBND Thành phố, các đài phát thanh và truyền hình, các trung tâm báo trí… Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện Diezel dự phòng. Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ Tết tại các đơn vị trong Tổng Công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực Quận, Huyện.
Những trọng điểm cần đảm bảo điện là: Các cụm Văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách thảo, Công viên Thủ Lệ, …Các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục… Điểm tổ chức chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm dần năm 2022 trên địa bàn TP.Hà Nội; các tuyến đường trung tâm được Thành phố trang trí chiếu sáng. Các Lễ hội truyền thống của Thành phố Hà Nội như: Hội Chùa Hương, Lễ hội Gò Đống Đa (mùng 5 tết Nguyên Đán), Hội Gióng ở đền Sóc ở xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn (mùng 6 đến mùng 8 tết Nguyên Đán). Lễ Hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng (ngày 12,13 tết Nguyên Đán), và các Lễ hội khác trên địa bàn thành phố Hà Nội…
EVNHANOI kiểm tra thông số vận hành của thiết bị
Với tình hình dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp, EVNHANOI thành lập 8 cụm Công ty Điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Dự phòng nhân lực để sẵn sàng ứng phó tình huống phải cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19. Các cán bộ công nhân viên được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm bằng mọi nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho Thủ đô và nhân dân.
Theo Báo Công Thương