Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:29 GMT+7

Bạc Liêu tiết kiệm 28,259 triệu kWh điện năm 2021

06/02/2022

Năm 2021 toàn tỉnh Bạc Liêu tiết kiệm được Bạc Liêu tiết kiệm được 28,259 triệu kWh điện, bằng 2,49% sản lượng điện thương phẩm, tăng 11,34% so với năm 2020.

Để thực hiện hiệu quả việc tiết kiệm điện năng, Công ty Điện lực (PC) Bạc Liêu đã đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng đến các khách hàng sử dụng điện, quảng bá các thiết bị điện có hiệu suất cao, triển khai các chương trình, giải pháp cụ thể..., qua đó góp phần khơi dậy phong trào thi đua thực hành tiết kiệm điện trong quần chúng nhân dân.
Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trong trường học. (Ảnh minh họa. Nguồn Internet)
Năm 2021, PC Bạc Liêu đẩy mạnh tuyên truyền qua các kênh truyền thông đại chúng, truyền thông nội bộ đến khách hàng sử dụng điện (qua phòng giao dịch, website, app CSKH, Zalo)… Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức tập huấn, đào tạo kiến thức, kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện cho lực lượng tuyên truyền viên của các đoàn thể, phấn đấu mỗi khóm, ấp có ít nhất 2 tuyên truyền viên tiết kiệm điện. Triển khai chương trình thay thế đèn sợi đốt đang sử dụng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm bằng đèn compact tiết kiệm điện. Tiên phong trong việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo bằng việc triển khai lắp đặt và sử dụng pin năng lượng mặt trời áp mái tại khu vực nhà điều hành của đơn vị.
Với những nỗ lực triển khai trên, đã góp phần tích cực nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân và sự đồng thuận của xã hội. Cụ thể, ăm 2021 toàn tỉnh Bạc Liêu tiết kiệm được Bạc Liêu tiết kiệm được 28,259 triệu kWh điện, bằng 2,49% sản lượng điện thương phẩm, tăng 11,34% so với năm 2020.
Năm 2022, PC Bạc Liêu sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Bạc Liêu thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025; tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2022.
Bên cạnh đó, công ty sẽ tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện tại các trường học để nâng cao ý thức và kiến thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho các em học sinh, sinh viên. Đồng thời tổ chức các chương trình hội thảo tiết kiệm điện; hội nghị tuyên truyền pháp luật trong sử dụng điện và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Tập trung nghiên cứu và triển khai các chương trình hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng trong việc thực hiện tiết kiệm điện (thông qua các hình thức thay thế thiết bị sử dụng điện hiệu suất thấp bằng thiết bị điện hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng); xây dựng các chương trình, cụ thể đến từng nhóm khách hàng có tiềm năng tiết kiệm điện lớn, ít tốn chi phí.
Công nhân điện lực hướng dẫn và tặng cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng nuôi tôm. (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Phối hợp với Sở Công Thương triển khai chương trình hỗ trợ thực hiện kiểm toán năng lượng cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng sử dụng điện > 03 triệu kWh/năm; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện tại các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng trên địa bàn.
Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện của địa phương, thời gian tới PC Bạc Liêu sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các doanh nghiệp, hộ gia đình...; phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của Điện lực; tiếp tục tuyên truyền các quy định pháp luật trong sử dụng điện trên các phương tiện thông tin của các huyện/thị xã/thành phố.
Hương Linh