Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:37 GMT+7

Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức cuộc thi sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

06/01/2022

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình của rất nhiều học sinh.

Vừa qua, Công ty Điện lực (PC) Bà Rịa Vũng Tàu đã phối hợp cùng Sở Giáo dục tổ chức cuộc thi "Sử dụng điện an toàn và tiết kiệm" dành cho các học sinh trường THCS trên địa bàn tỉnh. Đây là sân chơi được tổ chức thường niên tại các điểm trường nhằm giúp các em học sinh sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải học trực tuyến trong thời gian dài nên Sở Giáo dục và Đào tạo và Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai cuộc thi dưới hình thức trực tuyến tìm hiểu sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trên hệ thống phần mềm VnEdu tại địa chỉ: https://sgdbariavungtau.lms.vnedu.vn
Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến (Ảnh: PC Bà Rịa - Vũng Tàu)
Việc đổi mới với hình thức thi trực tuyến đã thu hút được 92 trường THCS trên địa bàn tham gia. Kết quả có 2.760 học sinh lớp 6 của 8 huyện, thị xã, thành phố đạt giải.
Cuộc thi là dịp để các em tìm hiểu kiến thức lợi ích của điện năng, thay đổi thói quen thường ngày trong sử dụng các thiết bị điện từ những việc nhỏ "tắt thiết bị điện khi không sử dụng điện" cho đến việc sử dụng điện đúng cách, các biện pháp an toàn điện giảm thiểu tai nạn do sử dụng điện xảy ra nhất là trong mùa dịch các em thường xuyên ở nhà mà không có người lớn, các biện pháp phòng tránh một số tai nạn điện trong sinh hoạt xảy ra do bất cẩn...
Cuộc thi “Sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” nói riêng và việc tuyên truyền về ý thức, kiến thức sử dụng điện nói chung trong những năm qua đã gặt hái những kết quả quan trọng, góp phần trong việc tạo một ý thức thường xuyên, tự giác trong việc sử dụng điện ở các nhà trường, gia đình và lan tỏa trong cộng đồng.
Khánh An