Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:58 GMT+7

Điện lực Kiên Giang hỗ trợ khách hàng tiết kiệm điện

12/10/2021

Nhờ công tác triển khai và hướng dẫn, hỗ trợ, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả, 8 tháng đầu năm PC Kiên Giang đã tiết kiệm được 36,8 triệu kWh ,tương đương 63,95% kế hoạch

Theo Công ty Điện lực (PC) Kiên Giang, vào thời điểm nắng nóng hàng năm, sản lượng điện tiêu thụ người dân sử dụng điện tăng từ 10%-50% với các tháng còn lại, việc tăng sản lượng điện tiêu thụ tương ứng với việc chi phí tiền điện sẽ tăng cao.
Để đảm bảo an toàn cho lưới điện và ổn định cung cấp điện cho khách hàng trong những ngày nắng nóng, PC Kiên Giang đã đề ra nhiều giải pháp như tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng. Chẳng hạn vào các dịp cao điểm nắng nóng, PC Kiên Giang sẽ khuyến nghị khách hàng sử dụng lưu ý một số giải pháp như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Lắp đặt/ sử dụng thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa nguồn gió, ánh sáng tự nhiên; Hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm (sáng từ 9h30 - 11h30; tối từ 17h - 20h); Ban ngày nên điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa từ 25oC trở lên và ban đêm từ 27 - 28oC; Sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã được dán nhãn ngôi sao năng lượng của Bộ Công Thương…
 PC Kiên Giang tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả (Ảnh: PC Kiên Giang)
Để tiết kiệm chi phí, nhiều người dân đã chủ động kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ bằng nhiều hoạt động cụ thể. Điển hình như gia đình ông Hùng  ở Phường An Hòa, Thành phố Rạch Gía đã sử dụng các thiết bị điện của gia đình theo phương châm "Cần thiết mới bật công tắc - Không dùng thì tắt". Điều hòa gia đình cũng để ở chế độ 25-26oC và dùng đến 2-3h sáng thì tắt điều hòa, bật quạt. Chính vì thế với 5 nhân khẩu chung sống, sử dụng điều hòa và các thiết bị điện làm mát khác nhưng trong tháng 3 vừa qua gia đình ông chỉ phải chi trả khoảng 500 nghìn đồng tiền điện.
Bên canh đó, có gia đình ông Châu Kiên Cường lại chọn cách sử dụng đèn led và thay thế các thiết bị điện được sản xuất theo công nghệ mới, có công suất và hiệu quả tiết kiệm điện tốt hơn. Bằng cách này tiền điện của gia đình ông luôn giữ ở mức ổn định trong những tháng nắng nóng. 
Nhu cầu làm mát trong điều kiện thời tiết nắng nóng là chính đáng, song nếu việc sử dụng các thiết bị điện ở mức phù hợp, hiệu quả thì không những phục vụ được mục đích của khách hàng mà còn góp phần làm chỉ số điện năng của các hộ dân không tăng cao quá mức, đồng thời góp phần làm ổn định nguồn điện, góp phần bảo vệ môi trường.
Việc đẩy mạnh triển khai và hướng dẫn, hỗ trợ, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả đã giúp PC Kiên Giang tiết kiệm được 36,8 triệu kWh điện trong 8 tháng ,tương đương 63,95% kế hoạch.
Thời gian tới, PC Kiên Giang, tiếp tục công tác tuyên truyền trên để nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong xã hội. Tổ chức thực hiện đúng mục tiêu và có hiệu quả các chương trình, hoạt động về tiết kiệm điện.
Mai Anh