Thứ tư, 24/04/2024 | 12:58 GMT+7

Điện lực Trà Vinh thực hiện tốt chỉ tiêu tiết kiệm điện

06/10/2021

Tính đến tháng 8/2021, ngành điện Trà Vinh tiết kiệm điện được 17,58 triệu kWh, đạt 2,35% sản lượng điện thương phẩm và đạt 73,45% kế hoạch năm

Những năm qua, bên cạnh công tác bảo đảm cung ứng điện ổn định, liên tục, công tác tiết kiệm điện luôn được Công ty Điện lực (PC) Trà Vinh đặc biệt quan tâm. Theo đó, PC Trà Vinh triển khai tốt kế hoạch chương trình tiết kiệm điện đề ra hàng năm, vận động tiết kiệm điện thu hút đông đảo doanh nghiệp và hàng triệu hộ dân tham gia, giúp khách hàng hiểu biết về cách sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm nhất, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân đối với cộng đồng.
PC Trà Vinh tuyên truyền an toàn tiết kiệm điện tại ấp Phú Nhiêu, xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh 
Ông Quánh Hải Hồ - Phó giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh cho biết, thời gian qua, PC Trà Vinh là một trong những đơn vị điện lực ở miền Nam thực hiện quyết liệt và hiệu quả chương trình tiết kiệm điện. Mỗi năm Trà Vinh tiết kiệm khoảng hơn 40 tỷ đồng tiền điện, kết quả này có được là nhờ người dân hưởng ứng tham gia với nhiều chương trình tiết kiệm điện hay, thiết thực với tình hình cuộc sống.
Cụ thể, trong năm 2020, PC Trà Vinh thực hiện mô hình “Gia đình tiết kiệm điện” và có 49 ấp, 33 khóm tham gia với 39.663 hộ gia đình đăng ký. Nhờ đó, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 24,93 triệu kWh điện năng, tương đương 42,33 tỷ đồng. Để ghi nhận sự đóng góp của người sử dụng điện, ngành điện Trà Vinh đã khen thưởng 180 hộ gia đình và 9 ấp tiêu biểu với số tiền 58,5 triệu đồng.
Để hoàn thành chỉ tiêu công tác tiết kiệm năm 2021, PC Trà Vinh chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương phát động nhiều chương trình thi đua tiết kiệm điện, đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng đến các đối tượng dùng điện, quảng bá các thiết bị điện có hiệu suất cao, triển khai các chương trình, giải pháp cụ thể..., qua đó từng bước đưa chính sách tiết kiệm điện đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân và xã hội.
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, tính đến tháng 8/2021, ngành điện Trà Vinh tiết kiệm điện được 17,58 triệu kWh, đạt 2,35% sản lượng điện thương phẩm và đạt 73,45% kế hoạch năm (23,94 triệu kWh), trong đó các đối tượng: Hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, ánh sáng sinh họat-kinh doanh dịch vụ và doanh nghiệp sản xuất đều thực hiện đạt vượt chỉ tiêu kế họach giao.
Để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, PC Trà Vinh đã khuyến nghị khách hàng: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà; lắp bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; cài đặt máy lạnh ở mức trên 25oC trở lên; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện (đèn Led, tủ lạnh, điều hòa inverter...);  không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn (điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng,…). Bên cạnh đó, PC Trà Vinh cũng khuyến cáo khách hàng, người dân theo dõi sản lượng điện sử dụng trên app cài trên điện thoại, Zalo...
Mai Anh