Thứ năm, 28/03/2024 | 16:31 GMT+7

Điện lực miền Nam tiết kiệm 2,32% sản lượng điện thương phẩm trong 8 tháng

21/09/2021

Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đưa ra nhiều giải pháp giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, 19 tỉnh, thành phố phía Nam bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian giãn cách, người dân chủ yếu ở nhà nên sẽ sử dụng nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt và làm việc từ xa. Trong đó, máy lạnh là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỉ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình.
Tuyên truyền tiết kiệm điện trước khi giãn cách xã hội. 
Trước tình hình đó, EVNSPC và các đơn vị thành viên thông qua nhiều kênh gián tiếp đã tiếp cận để thông tin và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện một cách tiết kiệm nhất. Kết quả, sản lượng điện tiết kiệm trong tháng 8 là 150 triệu kWh, lũy kế 8 tháng là 1,196 tỉ kWh, tương ứng tiết kiệm 2,32% sản lượng điện thương phẩm thực hiện.
Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, thời gian qua, tổng công ty và các đơn vị thành viên đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ, như: phối hợp với các địa phương để triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học...; đồng thời thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ dân để kiểm tra hệ thống điện và hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Để trực tiếp theo dõi, so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng nên tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin. Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ
Ngoài ra, khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh/ thành phố phía Nam, EVNSPC khuyến khích khách hàng tương tác qua website chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ để có trải nghiệm và thông tin đầy đủ hơn về các dịch vụ mà ngành điện đang cung cấp như: tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Để chủ động hướng dẫn khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC đã tăng cường lực lượng điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết chính xác, nhanh chóng các kiến nghị của khách hàng; thiết lập hệ thống liên lạc qua email, zalo… để kịp thời xử lý các thông tin khách hàng cần được giải đáp.
Hương Linh