Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:58 GMT+7

Đồng Nai tiết kiệm 163 triệu kWh điện trong 6 tháng

10/08/2021

6 tháng đầu năm 2021, Đồng Nai đã tiết kiệm được 163 triệu kWh, tương đương với 2,2% sản lượng điện thương phẩm, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Năm 2021 được dự báo là một năm khó khăn của ngành Điện cả nước trong công tác cung ứng để đáp ứng nhu cầu về sử dụng điện. Vì thế, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị - xã hội như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, chính quyền các quận, huyện... đẩy mạnh công tác vận động sử dụng tiết kiệm điện đến các tổ dân phố và từng hộ dùng điện.
Kết quả, 6 tháng đầu năm 2021, PC Đồng Nai đã tiết kiệm được 163 triệu kWh, tương đương với 2,2% sản lượng điện thương phẩm, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Để có được sản lương điện tiết kiệm trên, Công ty đã lập kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan hành chính, trường học và toàn thể người dân sử dụng điện. Qua đó, đông đảo người dân, công sở, doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh đã thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng điện, chủ động thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.
Tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Cùng với đó, trong thời gian qua, các dự án phát triển điện mặt trời trên địa bàn tỉnh cũng được đẩy mạnh triển khai. Việc phát triển điện mặt trời không chỉ tiết kiệm tiền điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giảm áp lực cung cấp cho ngành điện. 
Để đảm bảo điện đáp ứng các nhu cầu về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, thời gian tới, PC Đồng Nai sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các doanh nghiệp, trường học, hộ gia đình. Cùng với đó đẩy mạnh việc tuyên truyền và triển khai Chỉ thị Tiết kiệm điện của tỉnh và chương trình tiết kiệm điện của công ty; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, thúc đẩy lắp đặt, sử dụng điện mặt trời mái nhà.
Mục tiêu đến năm 2025, mức tiết kiệm năng lượng đạt 5,7% tổng tiêu thụ năng lượng trên toàn tỉnh; lượng điện tiêu thụ hằng năm đạt mức tiết kiệm tối thiểu 2% trên tổng sản lượng điện năng tiêu thụ.
Mai Anh