Thứ tư, 24/04/2024 | 00:14 GMT+7

Hiệu quả từ việc tuyên truyền tiết kiệm điện tại Bắc Kạn

30/07/2021

Những diễn biến thời tiết phức tạp, nhiệt độ tăng cao, nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao rất có thể gây ra quá tải lưới điện.

Để đối phó với tình hình bất lợi của thời tiết, nguy cơ thiếu điện có thể xảy ra, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, cập nhật tiến hành phân tích đánh giá số liệu, tính chất phụ tải theo từng khu vực, từ đó dự báo phụ tải sát với thực tế để chuẩn bị phương thức vận hành lưới điện an toàn hợp lý, xây dựng kịch bản giải pháp cấp điện phù hợp cho từng khu vực.
CBCNV tuyên truyền sử dung tiết kiệm điện tại nhà khách hàng.
Bên cạnh đó, PC Bắc Kạn còn đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền vận động mọi đối tượng khách hàng tích cực tham gia vào việc sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả. Xây dựng kế hoạch, đào tạo nhân lực tuyên truyền viên, mỗi cán bộ công nhân viên trong PC Bắc Kạn đều là một tuyên truyền viên tiết kiệm điện tích cực, luôn gương mẫu đi đầu trong công tác thực hiện tiết kiệm điện.
PC Bắc Kạn chủ động làm việc với Báo Bắc Kạn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để phối hợp với ngành điện tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện.
Phối hợp với UBND các cấp, Sở Công Thương, Sở Giáo dục và một số đơn vị liên quan tổ chức các chương trình, sự kiện như Giờ trái đất, Chương trình Gia đình tiết kiệm điện, Trường học tiết kiệm điện.
Phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty truyền thông lưu động, thực hiện treo pa nô tuyên truyền tiết kiệm điện tại nhưng nơi tập trung đông người, in và phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện với hình thức mẫu mã đẹp, nội dung ngắn gọn đầy đủ, dễ hiểu, dễ nhớ tới các đối tượng sử dụng điện.
Hình ảnh pano tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện được Đoàn thanh niên PC Bắc Kạn dán trên tủ RMU.
Khuyến cáo khách hàng sử dụng tiết kiệm điện cũng là tiết kiệm chi phí cho khách hàng vì vậy khách hàng nên: Sử dụng các thiết bị điện có dán tem tiết kiệm năng lượng, thay các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn Compac. Sử dụng điều hòa ở nhiệt độ không dưới 26°C đối với mùa hè. Mua và sử dụng bình năng lượng mặt trời thay cho bình nước nóng đun bằng điện. Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và đặc biệt tắt các thiết bị khi không sử dụng...
Qua thực tế đã triển khai một số nội dung cho thấy công tác tuyên truyền dần dần chuyển biến dẫn đến thay đổi thói quen sử dụng điện trong mỗi người dân, khách hàng tiến tới nâng cao nhận thức cộng đồng, từ việc tác động làm thay đổi nhận thức đến trở thành ý thức và hành động cụ thể trong việc sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả.
Với nhứng giải pháp đã và đang thực hiện trong năm 2021, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện sẽ mang lại kết quả trong việc cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho các hoạt động kinh tế, văn hoá xã hội, sinh hoạt của nhân dân, và các sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn./.
Theo nangluongvietnam.vn