Thứ năm, 28/03/2024 | 18:28 GMT+7

Chấm giải Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện

16/12/2020

Ngày 15/12, tại trụ sở Bộ Công Thương đã điễn ra buổi làm việc giữa các thành viên Ban Giám khảo để lựa chọn và xét chọn các tác phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng chung khảo Cuộc thi.

 

Trong không khí khẩn trương của những ngày cuối năm, Ban giám khảo Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện do Bộ Công Thương tổ chức đã làm việc rất tích cực để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất trong gần 700 tác phẩm tham dự. Có thể nói đây là con số khá bất ngờ bởi thời gian chuẩn bị và hoàn thiện dành cho mỗi bài tham dự không dài, chỉ vỏn vẹn hơn 1 tháng. 

Theo ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, thành viên Ban Giám khảo thì chất lượng bài thi tương đối đồng đều và có những tác phẩm có ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Điều này khiến Ban Giám khảo phải làm việc khá vất vả nhằm lựa chọn một cách sáng suốt tác phẩm xuất sắc nhất theo đúng tiêu chí cuộc thi.

Còn theo PGS.TS. Họa sỹ Nguyễn Thị Lan Hương, thành viên Ban Giám khảo, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, thì đúng như tiêu chí đề ra, cuộc thi đã giúp lan tỏa mạnh mẽ tinh thần của Chỉ thị 20 về tiết kiệm điện tới đông đảo người dân.

"Chúng tôi rất vui mừng và bất ngờ khi nhận được những bài thi từ khắp mọi miền tổ quốc, thậm chí cả ở nước ngoài. Trong số những thí sinh dự thi, có cả những bài thi của thí sinh cấp Trung học Cơ sở và những tác phẩm của các cựu giáo viên, giảng viên quan tâm tới chủ đề thiết thực, gần gũi này", họa sỹ Lan Hương chia sẻ. 

Cũng theo họa sỹ Lan Hương, đây là cơ hội quý với các sinh viên, nhà thiết kế trẻ để tìm hiểu, cọ sát và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, chuyên môn trong phạm vi một chủ đề gần gũi, thực tế nhưng cũng không dễ khai thác này. 

 Hình ảnh tại buổi chấm

Kết thúc buổi làm việc, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 25 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung khảo và tham gia bình chọn online.

Thông tin về cuộc bình chọn sẽ sớm được cập nhật trên fanpage cuộc thi tại địa chỉ: https://www.facebook.com/tietkiemnangluong.com.vn

Nhằm lan tỏa thông điệp của Chỉ thị 20/CT-TTg (Chỉ thị 20) về tăng cường tiết kiệm điện, đồng thời cũng là gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai... trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương chính thức phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện".

Lễ trao giải và công bố kết quả cuộc thi dự kiến diễn ra vào đầu tháng 1/2021.

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững