Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:07 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác năng lượng hạt nhân vì hoà bình

17/09/2016

Lễ ký thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng năng lượng hạt nhân vừa diễn ra tại Hà Nội, vì hoà bình, phù hợp với pháp luật, quy định của VN.

Mới đây, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) – Vinatom đã ký thoả thuận hợp tác với Viện Công nghệ Hạt nhân Thái Lan, tại Hà Nội.

Thoả thuận hợp tác nhằm khích lệ và thúc đẩy sự hợp tác trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình và phù hợp với pháp luật, quy định của Việt Nam, Thái Lan.

Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) – Vinatom vừa ký thoả thuận hợp tác về năng lượng hạt nhân với Viện Công nghệ Hạt nhân Thái Lan, tại Hà Nội.

Theo đó, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Viện Công nghệ hạt nhân Thái Lan cam kết sẽ hợp tác trong các lĩnh vực như: sản xuất đồng vị phóng xạ và dược chất phóng xạ dùng để chuẩn đoán bệnh trong các lò phản ứng nghiên cứu và các máy gia tốc;

Xử lý bức xạ bằng thiết bị chiếu xạ Co-60 và máy gia tốc điện tử; ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp, nông nghiệp sinh học, môi trường và các lĩnh vực liên quan; nghiên cứu và phát triển đất hiếm; công nghệ và an toàn điện hạt nhân; bảo vệ bức xạ, quản lý chất thải phóng xạ và môi trường; giáo dục, đào tạo và chuyển giao công nghệ hạt nhân,…

Theo vietq.vn