Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:33 GMT+7

Điện lực Điện Biên tiết kiệm 1,56 triệu kWh trong 6 tháng đầu năm 2016

04/08/2016

Điện lực Điện Biên đã tiết kiệm được 1,56 triệu kWh và tỷ lệ tổn thất điện năng là 6,73% chỉ trong 6 tháng vừa qua.

Khi nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng thì việc tiết kiệm điện luôn là việc làm cần thiết, góp phần bảo đảm nguồn cung ứng điện ổn định trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, trong 6 tháng đầu năm 2016, Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp tiết kiệm điện và đồng bộ trên địa bàn tỉnh nhằm tiết kiệm đối đa lượng điện tiêu thụ và giảm tới mức tối thiểu tỷ lệ tổn thất điện năng. Kết quả, Điện lực Điện Biên đã tiết kiệm được 1,56 triệu kWh và tỷ lệ tổn thất điện năng là 6,73% chỉ trong 6 tháng vừa qua. 

Ảnh minh họa

Được biết, công ty Điện lực Điện Biên đặt mục tiêu tiết kiệm hơn 3 triệu kWh và giảm tổn thất điện năng xuống còn 6,4% trong năm 2016. Để hoàn thành mục tiêu này, công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc gương mẫu thực hành tiết kiệm điện, lập phương án và giao chỉ tiêu đến từng đơn vị. Theo đó, trong những tháng cuối năm 2016, công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình tiết kiệm điện, bao gồm chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, “Trường học tiết kiệm điện”, Chương trình bình nước nóng năng lượng mặt trời của EVN và Bộ Công Thương giao,...

Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng tới công tác tuyên truyền vận động gia đình, cơ quan, doanh nghiệp chủ động thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần giảm chi phí trong sinh hoạt và sản xuất.

Hương Anh