Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:07 GMT+7

Hồ Chí Minh: Giáo dục học sinh tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên nước

02/08/2016

Dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đã tổ chức trên 270 lớp học với sự tham gia của hơn 3.300 em học sinh tiểu học đến từ 2 miền Bắc, Nam trong nửa đầu năm 2016.

Ngày 28/7/2016, Tập đoàn Suntory (Nhật Bản), Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và phát triển cộng đồng tương lai đã phối hợp tổ chức hội thảo đánh giá giữa kỳ Dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” 2016 có tên “Tham vấn ý kiến về phương pháp giáo dục tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” được triển khai tại Việt Nam với quy mô mở rộng cho 10 trường tiểu học tại Bắc Ninh, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Hội thảo nhằm tổng kết kết quả của Dự án sau 3 tháng triển khai, nhân rộng các sáng kiến, kinh nghiệm hay trong việc tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. 

Đại biểu tham dự hội thảo xem Bộ tài liệu giảng dạy của Dự án.

120 khách mời là đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh; UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8, Quận Bình Chánh và thầy cô giáo của các trường tiểu học tham gia Dự án đã tới dự hội thảo.

Được biết, trong sáu tháng đầu năm 2016, dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đã tổ chức trên 270 lớp học với sự tham gia của hơn 3.300 em học sinh tiểu học đến từ 2 miền Bắc, Nam. Riêng tại miền Nam, dự án đã thu hút thêm hơn 1.300 em học sinh tham gia các trò chơi, hoạt động tương tác trong các chương trình CSR do Suntory PepsiCo Việt Nam tài trợ như Ngày Tái chế, Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em.

Dự kiến, trong sáu tháng cuối năm 2016, dự án sẽ triển khai các hoạt động như xây dựng hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường tiểu học tham gia dự án, tổ chức cho các em học sinh tham quan nhà máy của Suntory PepsiCo Việt Nam, gây quỹ “Mizuiku - Em yêu nước sạch” để kêu gọi các sáng kiến nhằm giải quyết vấn đề nhiễm mặn, phèn, hạn hán, thiếu nước sạch, Hội thi Sáng kiến tiết kiệm nước tại trường học và nhà ở…

  Bằng các phương pháp giáo dục “học thông qua trải nghiệm” cùng các tài liệu giảng dạy sinh động, dự án đã nâng cao đáng kể kiến thức về bảo vệ và tiết kiệm tài nguyên nước của các em học sinh. Các em đã quyết tâm “sử dụng nước rửa rau còn thừa để tưới cây”, “trồng nhiều cây xanh” hay “không vứt rác xuống sông”...  

Minh Châu