Thứ năm, 25/04/2024 | 02:05 GMT+7

Bình Dương: Nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt việc tiết kiệm điện

01/08/2016

27 doanh nghiệp trong tổng số 30 doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm có ý thức tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh và đã có nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Ngành chức năng tỉnh Bình Dương vừa hoàn thành kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện và an toàn điện đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Kết quả, sau 3 tháng kiểm tra, đã có 27 doanh nghiệp trong tổng số 30 doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm có ý thức tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh và đã có nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng. 3 doanh nghiệp còn lại không còn hoạt động hoặc xin hoãn kiểm tra đến năm 2017.

Nhìn chung, theo đánh giá của ngành chức năng, các doanh nghiệp đã nắm bắt tốt những quy định của các luật liên quan đến điện lực. Mặc dù vậy, hiện vẫn còn doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ và đúng theo quy định. Với những trường hợp này, Sở Công thương cho biết sở đã yêu cầu cần chấn chỉnh, xử lý các thiếu sót, tồn tại trong quá trình sử dụng điện để triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động sử dụng năng lượng điện tại đơn vị.

Ngọc Lan