Thứ năm, 25/04/2024 | 09:13 GMT+7

Nghệ An thực hiện tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện mùa khô

05/07/2016

Đối với việc dùng điện cho sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ, các hộ cần hạn chế sử dụng điện trong thời gian cao điểm từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày.

Ngày 17/6/2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công văn số 4289/UBND-CN về việc thực hiện tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2016. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung cụ thể, bao gồm: sử dụng nguồn sáng và các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện hiệu suất cao đối với chiếu sáng công cộng. 

Đối với việc dùng điện cho sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ, các hộ cần hạn chế sử dụng điện trong thời gian cao điểm từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày; khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện, thiết bị đung nước nóng bằng năng lượng mặt trời; các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí vào cao điểm buổi tối, tuân thủ nghiêm các quy định tại địa phương về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết, triệt để tiết kiệm điện chiếu sáng nội bộ trong các khu công nghiệp. Ngoài ra, chuẩn bị các nguồn dự phòng để đáp ứng nhu cầu sản xuất khi xảy ra thiếu điện, xây dựng phương án tự cắt giảm phụ tải khi xảy ra thiếu điện.

Hiện tượng El Nino có cường độ mạnh kéo dài đã gây thiếu nước về ở hầu hết các hồ thủy điện và hiện tượng thiếu điện đã xảy ra. Do đó, UBND tỉnh Nghệ An giao các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc những nội dung nêu trên để chủ động lập kế hoạch điều tiết sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả nguồn nước từ các hồ chứa thủy điện phục vụ cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp.

Ngọc Mai