Thứ năm, 25/04/2024 | 04:03 GMT+7

3 sinh viên nhận giải nhất cuộc thi “Sáng kiên thông minh về nước 2016”

09/06/2016

Giải nhất đã được trao cho ý tưởng “Sử dụng ứng dụng từ điện thoại di động để phát hiện rò rỉ trên hệ thống cấp nước”.

Ngày 6/6/2016, Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Đại sứ quán Thụy Điển đã phối hợp tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sáng kiến thông minh về nước 2016”. Cuộc thi được phát động từ tháng 1/2016, là một phần của sáng kiến “First Generation” -  Một sáng kiến của Bộ Ngoại giao Thụy Điển.

Theo đó, giải nhất của cuộc thi đã được trao cho nhóm 3 bạn sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh gồm: Trịnh Quốc Anh, Nguyễn Trần Quang Khải và Võ Phi Long với ý tưởng “Sử dụng ứng dụng từ điện thoại di động để phát hiện rò rỉ trên hệ thống cấp nước”. Đội chiến thắng sẽ được đến Thụy Điển tham dự Tuần lễ Nước thế giới để học hỏi và tiếp thu nhiều kiến thức về tài nguyên nước, được tổ chức hàng năm tại Thủ đô Stockholm, Thụy Điển, từ ngày 27/8 - 2/9/2016. 

3 sinh viên nhận giải nhất cuộc thi Sáng kiến thông minh về nước 2016 là Trịnh Quốc Anh, Nguyễn Trần Quang Khải và Võ Phi Long đến từ Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức cho biết cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của nhiều trường đại học trên toàn quốc. Các ý tưởng, đề xuất tham dự cuộc thi có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng ngay vào thực tế, giải quyết bài toán trữ và cung cấp nước sạch. 

Được biết, cuộc thi “Sáng kiến thông minh về nước năm 2016” khuyến khích sinh viên tham gia xây dựng ý tưởng và giải pháp thông minh về nước, như: Những ý tưởng thông minh sáng tạo trong quản lý; hướng tới việc sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, giảm thiểu ô nhiễm, giảm thiểu tác hại do nước gây ra, phát triển bền vững tài nguyên nước; nâng cao và thay đổi hành vi của cộng đồng trong ứng xử với tài nguyên nước.

Phương Lan