Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:49 GMT+7

PC Lâm Đồng: Nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả

31/05/2016

Trong 3 năm qua, toàn tỉnh Lâm Đồng đã tiết kiệm được 70 triệu kWh, tương đương 2% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng những thông điệp súc tích, dễ nhớ nên thời gian qua, sản lượng điện tiết kiệm được của tỉnh Lâm Đồng luôn tăng cao, vượt mức kế hoạch đề ra. Trong 3 năm qua, toàn tỉnh Lâm Đồng đã tiết kiệm được 70 triệu kWh, tương đương 2% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Để có được những hiệu quả tích cực như vậy, PC Lâm Đồng luôn chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Hàng năm, PC Lâm Đồng tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức như băng rôn, áp phích, diễu hành trên các tuyến đường chính của các thành phố, huyện trực thuộc.

Chi đoàn Điện lực Đơn Dương tuyên truyền Tiết kiệm điện Trường THCS Đạ Ròn Suối Thông A, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm nắng nóng từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2016 vừa qua, các Điện lực trực thuộc đã chủ động phối hợp với các đoàn thể như Hội Nông dân, Hội phụ nữ tuyền tuyền và vận động hội viên cũng như người dân tham gia tích cực công tác tiết kiệm điện ngay tại địa bàn.

Tùy theo đặc thù của từng khu vực khách hàng, PC Lâm Đồng đã có những cách thức tuyên truyền tiết kiệm điện phù hợp, thiết thực. PC Lâm Đồng đã từng chọn khu phố 2, phường 2, thành phố Đà Lạt làm mô hình thí điểm cho chương trình tiết kiệm điệm với chủ đề “Khu phố tiết kiệm điện”, “Gia đình tiết kiệm điện” thu hút hơn 300 hộ trên địa bàn tham gia.

Không dừng lại ở đối tượng hộ gia đình, PC Lâm Đồng mở rộng tuyên truyền cho tất cả các đối tượng với việc ký kết khối đoàn thể của tỉnh như Hội Nông dân, Hội CCB, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Đặc biệt, lực lượng công nhân viên chức trên toàn tỉnh đã có những động thái tích cực trong việc biến những khẩu hiệu thành hành động thực tiễn.

Chị Thùy Dương, cán bộ Liên đoàn Lao động thành phố Đà lạt chia sẻ: “Việc tuyên truyền tiết kiệm năng lượng đã cho thấy những hiệu quả rõ rệt. Ở cơ quan tôi, tất cả cán bộ, nhân viên đều phải thực hành tiết kiệm năng lượng như điện, nước hàng ngày, hàng giờ và đã trở thành thói quen tốt cho mọi người”.

Không chỉ vậy, thời gian vừa qua, Đoàn thanh niên PC Lâm Đồng còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện xuyên suốt, như: Mở lớp tập huấn tuyên truyền tiết kiệm điện cho 400 cán bộ đoàn thuộc Trường Đại học Đà Lạt; tư vấn, quảng bá các sản phẩm tiết kiệm điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho khách hàng; thay miễn phí bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact tiết kiệm điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Thông qua chương trình “Ngày hội sáng tạo” của Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng , đoàn viên thanh niên của Công ty Điện lực Lâm Đồng đã phát cẩm nang tiết kiệm điện cho các tổ chức đoàn, tuyên truyền, quảng bá thiết bị tiết kiệm điện tại gian hàng của ngày hội, phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện và an toàn sử dụng điện…Nhờ vậy, hoạt động tiết kiệm điện ngày càng mang lại hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng chia sẻ: “Thành công lớn nhất của chương trình tuyên truyền đó là đã hình thành trong cộng đồng xã hội ý thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong đó có việc sử dụng điện. Nhờ đó mà ngành điện ngày càng nhận được sự quan tâm chia sẻ và sự đồng cảm của quý khách hàng.”

Nhiều năm qua, chiến dịch Giờ trái đất là một hoạt động tuyên truyền quen thuộc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nhất là tại thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc. Sự kiện này đã thu hút đông đảo người dân, học sinh, sinh viên, kể cả du khách cùng tham gia hưởng ứng. Tính riêng sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ trái đất, 5 năm qua, toàn tỉnh đã tiết kiệm được là trên 50 nghìn kWh.


Theo 
tietkiemnangluong.vn