Thứ tư, 24/04/2024 | 01:41 GMT+7

Bến Tre có thể tiết kiệm gần 68 triệu đồng/năm nhờ công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED

24/05/2016

Thành phố Bến Tre đã triển khai thay thế các bộ đèn cao áp công suất 250W bằng đèn LED 80W trên các tuyến đường của thành phố.

Ngày 6/5/2016, Sở Công Thương Bến Tre tổ chức hội thảo “Tiết kiệm năng lượng với công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED” vơi sự phối hợp của công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Đại Quang Phát. Tham dự hội thảo có đại diện của các sở ngành, tỉnh, UBND cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội thảo, công ty TNHH SX-TM&DV Đại Quang Phát đã giới thiệu về sản phẩm LED và hiệu quả tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng công cộng của công nghệ đèn LED tơi các đại biểu tham dự. Theo đơn vị này, công nghệ LED hiện nay đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực chiếu sáng tại các công trình dân dụng, thương mại, công nghiệp và đặc biệt chiếu sáng công cộng, cầu đường thay thế đèn cao áp ở nhiều tuyến đường. Đèn LED có thể tiết kiệm điện từ 40-50% so với các loại đèn khác; có thể đóng, ngắt tức thời; tuổi thọ lên đến 50.000 giờ; thân thiện môi trường và phát nhiệt thấp; giảm phát thải khí nhà kính, không tạo ra tia hồng ngoại, tia tử ngoại, không sử dụng nguyên liệu độc hại như thủy ngân.

Trong thời gian qua, thành phố Bến Tre đã triển khai thay thế các bộ đèn cao áp công suất 250W bằng đèn LED 80W trên các tuyến đường của thành phố. Như vậy, thành phố có thể tiết kiệm gần 68 triệu đồng/năm, giảm 28,3 tấn phát thải Co2; trong 12 năm theo tuổi thọ của đèn LED, thành phố có thể tiết kiệm trên 1,08 tỷ đồng và giảm lượng phát thải CO2 khoảng 339,19 tấn.

Minh Phương