Thứ năm, 25/04/2024 | 18:15 GMT+7

Diễn đàn Hợp tác năng lượng và môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 3

20/05/2016

Diễn đàn Hợp tác năng lượng và môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 3 trong khuôn khổ ENTECH HA NOI 2016 được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 19/05/2015.

Diễn đàn Hợp tác năng lượng và môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 3 là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm quốc tế ENTECH HA NOI 2016 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức vào  chiều ngày 19/05/2015 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E.

Tại diễn đàn này, 3 công ty của Hàn Quốc là Công ty Điện lực Đông Nam, Tập đoàn Korean District Heating Corporation và Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc lần lượt giới thiệu về công ty và những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của mình. 

Ông Park Sung Bong đại diện Công ty Điện lực Đông Nam

Ông Park Sung Bong, đại diện Công ty Điện lực Đông Nam cho biết hiện nay, công ty đang sở hữu 5 nhà máy điện, với tổng công suất lên đến 9.970 MW, đáp ứng 10,5% nhu cầu điện năng của Hàn Quốc. Ngoài ra, ông Park Sung Bong còn giới thiệu về những dự án đang hoạt động như dự án nhà máy Nonus I, II tại bang Texas, Mỹ, dự án điện năng hợp tác với Bulgaira, những dự án sắp đang triển khai như xây dựng nhà máy thủy điện ở Nepal, Pakistan và công nghệ mới nhất cho hệ thống nồi hơi đồng bộ mà công ty đang ứng dụng.

Ông Lee Dong Soo, đến từ Tập đoàn Korea District Heating Corporation

Ông Lee Dong Soo, đến từ Tập đoàn Korea District Heating Corporation dành nhiều thời gian để giới thiệu về công nghệ biến rác thải thành năng lượng, nhà máy điện Biomass và nhấn mạnh rằng: "Chúng tôi không chỉ đến Việt Nam để tìm kiếm lợi nhuận qua việc kinh doanh, nhưng cùng với sự hợp tác chặt chẽ và phối hợp với đối tác Việt Nam, chúng tôi hy vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ ngày càng phát triển". 

Ông So Yoo Seob, đến từ Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc

Ông So Yoo Seob, đến từ Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) cho biết KHNP là công ty sản xuất điện năng lớn nhất Hàn Quốc, tập trung hoàn toàn vào năng lượng hạt nhân. Nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng hạt nhân, ông Soo Yoo Seob cho biết năng lượng hạt nhân là nguồn năng lượng sạch với lượng phát thải khí CO2 thấp nhất và rẻ nhất. Ông Soo Yoo Seob bổ sung thêm rằng Hàn Quốc liên tục xây dựng các nhà máy điện hạt nhân trong suốt 40 năm nay và sẽ tiếp tục sử dụng nguồn năng lượng này trong tương lai. 

Các cán bộ tham dự diễn đàn 

Kết thúc diễn đàn, đại diện các công ty Hàn Quốc cảm ơn các đối tác Việt Nam, đặc biệt là Sở Công Thương đã tạo cơ hội cho họ được quảng bá về công ty mình. 

Ngọc Diệp