Thứ sáu, 26/04/2024 | 08:30 GMT+7

Điện lực Phú Thọ tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh

11/05/2016

Công ty điện lực Phú Thọ thời gian qua đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt ngoại khóa về chủ đề tiết kiệm điện cho các em học sinh thuộc các trường học trên địa bàn tỉnh.

Tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả luôn luôn và việc làm cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, nắng nóng kéo dài như hiện nay. Đối với các em học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước, việc giáo dục, tuyên truyền cho các em hiểu và sử dụng điện tiết kiệm càng trở nên quan trọng hơn, giúp các em hình thành thói quen dùng điện tiết kiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nhận thức được điều này, công ty điện lực Phú Thọ thời gian qua đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt ngoại khóa về chủ đề tiết kiệm điện cho các em học sinh thuộc các trường học trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các em được nghe những kiến thức về tiết kiệm điện, tham gia trả lời câu hỏi về tiết kiệm điện cũng như hòa mình vào các tiết mục văn nghệ sôi nổi hào hứng. Từ đó, các em được trang bị những kiến thức cơ bản, hữu ích về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như tắt đèn khi ra khỏi phòng, mở cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên, khi bật điều hòa thì phải đóng kín cửa,... 

Những buổi sinh hoạt ngoại khóa như thế này không chỉ giúp các em học sinh nâng cao được ý thức sử dụng điện mà còn gián tiếp tác động đến gia đình các em, lan tỏa đến cộng đồng và xã hội, góp phần thực hiện thành công chương trình tiết kiệm điện.

Ngọc Khuê