Thứ năm, 28/03/2024 | 16:01 GMT+7

Tưới tiết kiệm cho cây chè bằng phương pháp tưới phun mưa

06/05/2016

Phương pháp tưới phun mưa cho cây chè ở vùng đồi gò được áp dụng tại một số địa phương đã cho thấy hiệu quả kinh tế khá rõ.

Trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường như hiện nay, việc tưới nước tiết kiệm cho cây trồng nói chung cũng như cây chè nói riêng là vô cùng cần thiết. Cung cấp nước tưới cho cây chè một cách khoa học, hợp lý không những giúp nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế mà còn đảm bảo ổn định nguồn nước tưới. 

Hiện nay, phương pháp tưới phun mưa cho cây chè ở vùng đồi gò được áp dụng tại một số địa phương như Ba Vì, Sóc Sơn, Quốc Oai, Chương Mỹ đã cho thấy hiệu quả kinh tế khá rõ. 

Cụ thể, phương pháp này đã khắc phục được khó khăn trong việc tưới nước cho cây chè khi không thể áp dụng biện pháp tưới nước mặt thông thường, dễ dàng tự động tháo từng phần hoặc toàn phần hệ thống tưới.

Bên cạnh đó, phương pháp tưới phun mưa còn giúp tiết kiệm lao động trong khi nâng cao chất lượng chè và tăng sản lượng chè, đặc biệt là chè vụ thu đông. 

Được biết vốn đầu tư hệ thống tưới phun mưa cấp hạt thô cho 1 ha chè hiện nay vào khoảng 40 - 60 triệu đồng và sau 2 năm có thể thu hồi được vốn đầu tư ban đầu. 

Trung Đức