Chủ nhật, 19/05/2024 | 01:30 GMT+7

Khánh Hòa ban hành kế hoạch sử dụng năng lượng TK&HQ giai đoạn 2016 - 2020

30/03/2016

Kế hoạch đã nêu ra nhiều mục tiêu cũng như các nội dung cần làm để thực hiện được các mục tiêu đó.

Ngày 22/3/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, toàn tỉnh phấn đấu tiết kiệm trên 5% tổng mức tiêu thụ năng lượng trên cơ sở các mục tiêu như xây dựng mô hình quản lý năng lượng trong cơ sở sản xuất, tòa nhà sử dụng nhiều năng lượng; thực hiện kiểm soát, quản lý các dự án đầu tư sử dụng nhiều năng lượng, sử dụng tài nguyên hoặc có khả năng gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, đến năm 2020, các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh phải sử dụng các phương tiện, thiết bị tiết kiệm năng lượng theo quy định của nhà nước. Đồng thời, khuyến khích và tạo điều kiện cho việc đầu tư xây dựng các nhà máy điện sử dụng năng lượng sạch như năng lượng mặt trời, năng lượng gió hoặc các dạng năng lượng mới.

Không những vậy, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ mới, ứng dụng các loại vật liệu mới tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên trong các ngành. Ngoài ra, đến năm 2020 tất cả các hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn tỉnh phải được cải tạo, xây dựng mới theo tiêu chuẩn, quy định tiết kiệm điện. Các dự án mới phải lắp đặt sử dụng các loại đèn tiết kiệm điện, hiệu suất sao.

Kế hoạch cũng đã nêu ra các nội dung cần làm để thực hiện được các mục tiêu trên, bao gồm các nội dung: tăng cường quản lý nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thông tin truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, trong chiếu sáng công cộng, các tòa nhà, kinh doanh, dịch vụ và trong sinh hoạt; hướng dẫn cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng quy định của nhà nước về Kiểm toán năng lượng.

Linh Hoa