Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:55 GMT+7

Sinh viên Thủ đô xếp chữ kêu gọi tiết kiệm nước và năng lượng

28/03/2016

Ngày 23/3/2016, trường Đại học Đại Nam đã tiến hành chuỗi hoạt động nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Nhằm chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/03/1931 – 26/03/2016), ngày 23/3/2016, trường Đại học Đại Nam đã tổ chức Lễ mít tinh kỉ niệm với nhiều hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường mang chủ đề: “Đối mặt với thiên tai – tiết kiệm nước và năng lượng, vì sự sống ngày mai”.

PGS.TS. Phan Trọng Phức

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng Nhà trường, cho biết thế giới hiện nay đang phải đối mặt với nhiều diễn biến khó lường của khí hậu và môi trường. Riêng ở nước ta, các hiện tượng xấu liên tục xuất hiện như El nino, các nguồn nước sạch đang dần cạn kiệt và đặc biệt sự gia tăng xâm nhập mặn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang trực tiếp ảnh hưởng đến kinh tế, xã hội và chất lượng sống của người dân. 

Nhảy flashmob

Thầy Hiệu trưởng cũng kêu gọi các cán bộ, giảng viên và toàn thể sinh viên trường Đại học Đại Nam cùng chung tay chống lại thiên tai.

Xách nước vượt chướng ngại vật

Nhằm tuyên truyền về tác hại của biến đổi khí hậu và nâng cao ý thức trong việc sử dụng năng lượng, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch, gần 1.000 sinh viên đã xếp hình, tái hiện lại hiện tượng xâm nhập mặn nghiêm trọng với thông điệp “Vì sự sống ngày mai”.Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác cũng được triển khai như nhảy Flashmob trên nền nhạc bài hát “Earth song”, quyên góp gây quỹ “Giọt nước nghĩa tình” (mua can ủng hộ các tỉnh miền Tây gặp hạn) và tổ chức trò chơi kéo co, “xách nước vượt chướng ngại vật”. 

Chơi kéo co

Linh Hoa