Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:52 GMT+7

Quảng Ninh: Hạ ngầm lưới điện đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị

11/03/2016

Hạ ngầm lưới điện, không để dây điện lằng nhằng trên cao là việc làm đáng hoan nghênh.

Tỉnh Quảng Ninh có chủ trương chuyển dần lưới điện, cáp thông tin trên cao xuống lòng đất nhằm đảm bảo an toàn khi gió bão và mỹ quan đô thị. Sở Xây dựng đã hướng dẫn các huyện thị, thành phố lập quy hoạch hạ ngầm các loại dây dẫn điện trên các trục giao thông và đường phố chính. 

Thi công dự án cải tạo lưới điện 220kV tại TP Hạ Long.

Dự án cải tạo lưới điện 220kV khu vực TP Hạ Long đã hạ ngầm tuyến mạch kép đường dây trên không có chiều dài 6.764km và tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng đi đầu trong mục tiêu này. 

Nên có hạng mục hộp kỹ thuật, đường ngầm ngay khi lập các dự án giao thông để đáp ứng nhu cầu hạ ngầm lưới điện. 

Hạ ngầm lưới điện, không để dây điện lằng nhằng trên cao là việc làm đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, từ trước đến nay, quy hoạch xây dựng đường, đô thị không có đường hầm, hộp kỹ thuật. Dự án đầu tư sau thường đè lên dự án trước khiến nhà đầu tư khốn đốn trong giải phóng mặt bằng, hoàn nguyên hè phố. Nhiều đoạn vỉa hè vừa lát xong lại cậy lên gây lãng phí tiền của. Nên chăng, khi lập các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường giao thông, cần có hạng mục hộp kỹ thuật, đường ngầm, để đáp ứng nhu cầu hạ ngầm lưới điện, cáp thông tin, ống dẫn nước sạch, khí đốt,... đảm bảo an toàn cho người dân khi có gió bão và nâng cao mỹ quan đô thị.

Theo Báo Xây Dựng