Thứ tư, 24/04/2024 | 02:43 GMT+7

Bình Thuận vận động 1.000 hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm

09/03/2016

Nhân dịp này, Trung tâm Khuyến công Bình Thuận đã tặng 01 bóng đèn compact 20W cho đại diện các hộ gia đình tham gia tập huấn.

Vừa qua, Trung tâm Khuyến công Bình Thuận đã vận động 1000 hộ gia đình ở 8 phường trên địa bàn thành phố Phan Thiết thực hiện phong trào hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Các phường này bao gồm: phường Bình Hưng, phường Đức Thắng, phường Đức Nghĩa, phường Xuân An, phường Phú Hài, phường Phú Tài, phường Phú Trinh và phường Hưng Long; mỗi phường chọn ra 125 hộ gia đình tham gia phong trào.

Sau khi vận động được các hộ gia đình tham gia phong trào, Trung tâm Khuyến công Bình Thuận tiếp tục tổ chức tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các hộ gia đình đã đăng ký tham gia ở từng khu phố từ ngày 20/01/2016 đến ngày 02/02/2016.

Trung tâm Khuyến công Bình Thuận tổ chức tập huấn cho các gia đình tham gia phong trào hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Tại buổi tập huấn, chuyên gia năng lượng của Trung tâm Khuyến công đã phổ biến cho các hộ dân được biết về ý nghĩa của việc sử dụng tiết kiệm các nguồn năng lượng hóa thạch (như là dầu mỏ, than đá, khí đốt...). Đồng thời, các hộ dân cũng hiểu được sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là như thế nào, từ đó hiểu ra rằng phải thay đổi cách suy nghĩ trong sử dụng năng lượng.

Bên cạnh đó, chuyên gia năng lượng còn hướng dẫn các hộ dân sử dụng hệ thống chiếu sáng và các thiết bị sử dụng năng lượng thông dụng trong gia đình sao cho tiết kiệm điện. 

Nhân dịp này, Trung tâm Khuyến công Bình Thuận đã tặng 01 bóng đèn compact 20W do Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang sản xuất và Cẩm nang sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do Trung tâm Khuyến công Bình Thuận phát hành cho đại diện các hộ gia đình tham gia tập huấn.

Bào Linh