Thứ sáu, 26/04/2024 | 02:26 GMT+7

Công ty mẹ của hãng sản xuất đồ chơi Lego tăng đầu tư vào điện gió ngoài khơi

17/02/2016

Đây là dự án điện gió ngoài khơi thứ 2 mà công ty này đầu tư.

Kirkbi A/S, công ty mẹ của hãng sản xuất đồ chơi nổi tiếng thế giới Lego, đã quyết định tăng đầu tư vào các dự án điện gió ngoài khơi, bắt tay với quỹ PKA A/S của Đan Mạch để mua một nửa nhà máy điện gió công suất 258-MW từ công ty năng lượng Dong Energy. Được biết, nhà máy này được đặt tại Anh và hiện tại vẫn chưa được khởi công xây dựng.

Theo thông báo trên website của công ty Dong Energy, Kirkbi A/S và PKA đã nhất trí bỏ ra 956 triệu đô la để mỗi bên sẽ sở hữu 25% giá trị dự án trang trại gió Burbo Bank Extension nằm dọc bờ biển Liverpool, Anh.

Dự kiến, trang trại gió này sẽ được hoàn thành năm 2017 và sẽ là công trình đầu tiên sử dụng tua bin gió công suất 8 MW do công ty MHI Vestas Offshore Wind A/S của Đan Mạch chế tạo.

Đây là dự án điện gió ngoài khơi thứ 2 mà công ty Kirbi A/S đầu tư sau khi mua cổ phần dự án trang trại gió ngoài khơi Borkum Riffgrund 1 năm 2012. Về phía PKA A/S thì đây là dự án điện gió ngoài khơi thứ 5 mà tổ chức này đầu tư, nó nằm trong chiến lược cắt bỏ việc sử dụng than đá và tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo.

Hà Nguyễn (theo Renewableenergyworld.com)