Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:58 GMT+7

Quảng Ninh tiết kiệm 43,4 triệu kWh từ các chương trình tiết kiệm điện

17/02/2016

Chương trình đã đưa việc tiết kiệm điện trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của nhiều khách hàng sử dụng điện.

Quảng Ninh là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc nước ta với dân số tính đến năm 2014 là 1,199 triệu người. Với số lượng dân cư lớn và tốc độ phát triển kinh tế - xã hội ngày một tăng nhanh, nhu cầu tiêu thụ điện của Quảng Ninh vì thế mà cũng tăng theo. Do đó, việc áp dụng những biện pháp tiết kiệm điện nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định cho sinh hoạt và sản xuất là hết sức cần thiết. Nhận thức được điều này, trong năm 2015 vừa qua, công ty Điện lực Quảng Ninh đã tổ chức phát động nhiều chương trình tiết kiệm điện, nâng cao nhận thức của các cá nhân, tổ chức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Cụ thể, Điện lực Quảng Ninh đã phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 tại 4 thành phố và 1 thị xã với 8.000 hộ gia đình đăng ký tham gia. Kết quả, sau 5 tháng phát động, các Điện lực địa phương đã tiến hành tổng kết, trao giải cho 291 hộ gia đình đạt “Gia đình tiết kiệm điện” với số tiền thưởng hơn 60 triệu đồng.

Công ty Điện lực Quảng Ninh khen thưởng các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu tại thành phố Móng Cái.

Bên cạnh đó, trong năm qua, công ty Điện lực Quảng Ninh còn triển khai thực hiện chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện” tại 15 trường trung học và tiểu học khác trên địa bàn tỉnh. Thông qua những buổi sinh hoạt ngoại khóa nằm trong khuôn khổ của chương trình, các em học sinh đã được cung cấp những kiến thức cần thiết, cơ bản về cách sử dụng thiết bị điện một cách an toàn theo “4 nguyên tắc” (đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu); đồng thời chương trình còn giúp các em thay đổi nhận thức, hành vi về việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.

Công ty Điện lực Quảng Ninh phối hợp với thầy và trò trường tiểu học Ninh Dương tổ chức chương trình ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện”.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các khách hàng sự nghiệp công lập, doanh nghiệp trọng điểm trên địa bàn tỉnh lập phương án tiết giảm 10% sản lượng điện và tổ chức lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất. Với những nỗ lực của công ty Điện lực Quảng Ninh và của các ban ngành đoàn thể tỉnh, kết quả, toàn tỉnh Quảng Ninh đã tiết kiệm được 43,4 triệu kWh (tính đến hết tháng 11/2015).

Dương Hoàng Minh