Thứ bảy, 04/05/2024 | 17:03 GMT+7

Nâng cấp hệ thống lưới điện ở đảo Bạch Long Vĩ

17/02/2016

PC Hải Phòng đầu tư gần 30 tỉ đồng nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định cho đảo ngay trong dịp Tết Bính Thân.

Đảo Bạch Long Vĩ là đảo xa bờ nhất của Việt Nam trong vịnh Bắc Bộ, có vị trí quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền và phân định biển trên Vịnh Bắc Bộ. Nguồn điện trên đảo chủ yếu dựa vào Trạm phát điện diesel với 3 máy phát chạy luân phiên cung cấp điện cho toàn bộ hoạt động trên đảo. Dự báo trong giai đoạn từ 2014 - 2020, nhu cầu tiêu thụ điện trên huyện đảo sẽ có sự tăng trưởng lớn. Do đó, kể từ khi được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền bắc giao lập phương án tiếp nhận toàn bộ hệ thống lưới điện trên huyện đảo Bạch Long Vĩ và kinh doanh bán điện cho khách hàng sử dụng điện trên đảo từ ngày 1/1/2016, công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã đầu tư nâng cấp hệ thống lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện cho người dân trên đảo ngay trong Tết Bính Thân và trong những năm tới. 

Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, PC Hải Phòng trước mắt đã đầu tư gần 30 tỉ đồng để nâng cấp, tăng cường một máy phát điện 630kVA, tổ chức thay hệ thống đo đếm điện năng và cải tạo trạm điện diesel, đường dây trung áp.

Trong năm 2016 và năm 2017, PC Hải Phòng sẽ tổ chức thay hệ thống đo đếm điện năng với quy mô đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nguồn điện hỗn hợp để cấp điện cho đảo Bạch Long Vĩ: Nguồn điện lai ghép Gió + Mặt trời + Diesel + Lưu trữ năng lượng. Theo đó, công ty sẽ đầu tư 148 tỉ đồng để lắp đặt 4 turbine điện gió, các tấm pin mặt trời, 2 máy phát diesel, hệ thống lưu trữ năng lượng điện năng sử dụng ac-quy kết hợp bộ Inverter nối lưới và hệ thống điều khiển, giám sát.

Dương Hoàng Minh