Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:14 GMT+7

Trao giải cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” 2014

22/01/2016

13 giải đã được trao cho 13 công trình tòa nhà tại ba miền Bắc, Trung, Nam. Được biết từ năm 2007 đến nay, đã có 11 công trình tòa nhà đạt được những giải thưởng cao trong số 20 công trình tham gia dự thi tại giải thưởng Đông Nam Á.

Lễ trao giải cuộc thi “Tòa nhà tiết kiệm năng lượng 2014” đã được Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Hà Nội vào sáng 22/1/2016. Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng - Bộ Công thương; ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Văn Long, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và Tiết kiệm năng lượng, Tổng cục Năng lượng; ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh,...cùng các trường, viện, trung tâm, hiệp hội và các đại diện tòa nhà tham gia cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng”.

Phát biểu khai mạc, ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, cho biết: đây là cuộc thi được tổ chức lần đầu năm 2007, sau 8 lần tổ chức đã thu hút hơn 400 tòa nhà dự thi tại 25 tỉnh thành; trong đó có 119 tòa nhà đã đạt giải.

Ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng - Bộ Công thương phát biểu khai mạc.

Ở loại hình cải tạo lại, giả nhất đã thuộc về Khách sạn Continental tại TP. Hồ Chí Minh, giải nhì thuộc về Khách sạn Equatorial tại TP. Hồ Chí Minh. Khách sạn Sunrise Nha Trang và tòa nhà Vietcombank ở Hà Nội đồng giải ba.

Ở loại hình tòa nhà nhiệt đới, công trình Sài Gòn - Mũi Né Resort đã xuất sắc giành giải nhất. Giải nhì thuộc về công trình MuiNe Bay Resort ở Bình Thuận.

Ở loại hình tòa nhà mới và hiện có, giải nhất đã được trao cho tòa nhà EVN Hà Nội, giải nhì thuộc về Trung tâm thương mại Aeon - Tân Phú Celadon ở TP. Hồ Chí Minh và giải ba được trao cho hai công trình ở Hà Nội là Indochia Plaza và khách sạn Candle. 

Được biết từ năm 2007 đến nay, đã có 11 công trình tòa nhà đạt được những giải thưởng cao trong số 20 công trình tham gia dự thi tại giải thưởng Đông Nam Á.

Dưới đây là một số hình ảnh đại diện các tòa nhà lên nhận giải thưởng:

Đại diện các tòa nhà đạt giải nhất nhận hoa và kỉ niệm chương của Ban tổ chức.
Từ năm 2008, cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng đã được tổ chức thường niên.
Phạm vi cuộc thi ngày càng mở rộng ra nhiều địa phương trên cả nước.
Quang cảnh lễ trao giải

Hà Nguyễn