Thứ sáu, 26/04/2024 | 19:28 GMT+7

Vĩnh Phúc tổ chức tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm

30/12/2015

Trung tâm Năng lượng Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng năng lượng tiết và hiệu quả cho các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, quản lý xây dựng, chiếu sáng công cộng và giao thông vận tải.

Nhằm hưởng ứng Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, ngày 28/12/2015, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Trung tâm Năng lượng Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, quản lý xây dựng, chiếu sáng công cộng và giao thông vận tải. 

Tại hội nghị, đại biểu tham gia được phổ biến các quy định, trách nhiệm quản lý Nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong xây dựng, chiếu sáng công cộng và giao thông vận tải, kết hợp tìm hiểu các văn bản pháp lí liên quan như “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả”, "Thông tư số 64/2011/TT-BGTVT quy định biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động giao thông vận tải" v..v..

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đề cập đến những vấn đề cần lưu ý như phương tiện, thiết bị thuộc danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng trước khi đưa ra thị trường.Đối với nhóm phương tiện giao thông vận tải phải thực hiện dán nhãn năng lượng theo hình thức bắt buộc kể từ ngày 01/01/2015. Ngoài ra, hội nghị còn cung cấp kiến thức về quản lí chi tiêu, mức tiêu hao nhiên liệu của phương tiện vận tải, biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm trong công tác quy hoạch, xây dựng, cải tạo công trình giao thông...

Đồng thời, các thiết bị, sản phẩm, mô hình chiếu sáng công cộng và giao thông vận tải sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong khu vực và thế giới cũng được giới thiệu cho các cá nhân, tổ chức tham gia.

Thông qua sự kiện này, Trung tâm năng lượng Vĩnh Phúc mong muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực quản lý và ý thức trách nhiệm đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm trong địa bàn tỉnh. Cũng nhờ có những sự kiện tương tự diễn ra thường xuyên, Vĩnh Phúc đã gặt hái được nhiều kết quả khả quan trong công cuộc tiết kiệm năng lượng. Các doanh nghiệp của tình như Viglacera Hợp Thịnh, Vigracera Bá Hiến, NISSIN Việt Nam... đã đẩy mạnh đầu tư các thiết bị công nghệ mới tiết kiệm điện năng, cải thiện nhà xưởng, xây dựng kế hoạch sản xuất hợp lý... góp phần giảm tiêu thụ năng lượng, hạn chế phát thải khí carbon và tiết kiệm hàng trăm triệu đồng cho doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Trung tâm vẫn sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được. Bên cạnh đó còn tăng cường bám sát các mục tiêu đã đề ra trong vấn đề tiết kiệm năng lượng, tiến hành lựa chọn, xây dựng các mô hình sử dụng năng lượng hiệu quả và cố gắng, nỗ lực đáp ứng dịch vụ công, dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực năng lượng.

Hạnh Nguyễn