Thứ tư, 24/04/2024 | 04:32 GMT+7

Nhân rộng phong trào tiết kiệm điện tại Bắc Ninh

24/12/2015

Hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện, Bắc Ninh đã thực hiện nhiều hình thức tiết kiệm điện và tiết kiệm được hơn 65 triệu kWh bình quân mỗi năm.

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và phát huy các kết quả tích cực của chương trình gia đình tiết kiệm điện, Điện lực Bắc Ninh phối hợp với thị xã Từ Sơn triển khai chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện Từ Sơn năm 2015”. Đã có 30.157 hộ gia đình tham gia đăng ký và tiết kiệm được 819.175 Kwh điện, tương đương khoảng hơn 1,246 tỷ đồng.

Đoàn diễu hành của thanh niên, học sinh thị xã Từ Sơn hưởng ứng Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện

Hộ gia đình chị Ngô Minh Thảo tại khu đô thị Đồng Nguyên là một trong những hộ đạt danh hiệu “Gia đình TKĐ tiêu biểu” của thị xã Từ Sơn nhận thấy đây là cuộc thi rất thú vị và bổ ích nên đã đăng ký tham gia chương trình “Gia đình tiết kiệm điện Từ Sơn 2015”. Ban tổ chức  phát cẩm nang, tờ rơi trong đó cung cấp những kiến thức cần thiết trong việc sử dụng điện năng và các thiết bị điện hàng ngày trong gia đình sao cho tiết kiệm và thật sự hiệu quả. Thực tế sau 5 tháng, gia đình tiết kiệm được 3.353 kWh, mỗi tháng tiết kiệm được gần 1 triệu đồng.

Ông Vũ Anh Tài, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh nhấn mạnh rằng chương trình thi đua gia đình TKĐ không chỉ giúp các hộ giảm đáng kể chi phí tiền điện, mà còn đóng góp tích cực trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Các phong trào thi đua TKĐ đã nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của mỗi thành viên trong gia đình, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng hướng tới mục tiêu “Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện.

Cùng với chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện thị xã Từ Sơn năm 2015”, Công ty Điện lực Bắc Ninh tổ chức chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện” tại 10 trường học trong tỉnh. Phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Ninh thực hiện chương trình “Thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện” tại 2 huyện Quế Võ và Thuận Thành với 2.500 bóng.

Trong tháng Tri ân khách hàng, các Điện lực trực thuộc tiến hành đổi bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact cho các hộ với số lượng 3.000 bóng. Tặng 2 bóng compact cho 400 hộ nghèo và sửa chữa đường điện trong gia đình cho 120 hộ khó khăn (trị giá mỗi hộ 1 triệu đồng). Triển khai hội nghị “Khách hàng sử dụng điện tiết kiệm” ở 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đồng thời thực hiện chương trình hỗ trợ doanh nghiệp lớn về “Kiểm toán năng lượng” và “Mô hình quản lý năng lượng”…

Ngọc Ánh (Theo Báo Bắc Ninh)