Thứ năm, 25/04/2024 | 22:20 GMT+7

Hưng Yên tổ chức Chương trình Trường Tiểu học tiết kiệm điện 2015

24/10/2015

Trường Tiểu học An Tảo, Thành phố Hưng Yên đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Công ty Điện lực Hưng Yên triển khai Chương trình "Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện 2015".

Thực hiện Đề án tiết kiệm năng lượng quốc gia, ngày 22/10, Trường Tiểu học An Tảo, Thành phố Hưng Yên đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Công ty Điện lực Hưng Yên triển khai Chương trình "Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện 2015".

Bằng hình thức trực quan kết hợp lồng ghép trò chơi giao lưu, chương trình trường tiểu học tiết kiệm điện tại Trường An Tảo, thành phố Hưng Yên đã giúp  các em tìm hiểu được tính chất vật lý cơ bản của dòng điện, cách sử dụng các thiết bị điện thông dụng trong các hộ gia đình an toàn và tiết kiệm như: tắt thiết bị điện khi không sử dụng; không thả diều, vui chơi trong khu vực có đường dây điện chạy qua; ưu tiên sử dụng các thiết bị điện sử dụng công nghệ mới, thiết bị năng lượng mặt trời...

Qua buổi giao lưu kết hợp học hỏi kiến thức này, các em nhỏ đã hiểu được tầm quan trọng của việc nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm cũng như cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và hành động bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Mô hình "Trường tiêu học chung tay tiết kiệm điện" của Hưng Yên là chương trình thường niên, được Tỉnh đoàn và Công ty Điện lực phối hợp cùng các thầy cô giáo và học sinh tại nhiều trường tiểu học khác nhau trên địa bàn tổ chức, năm 2013 tại trường Tiểu học xã Dạ Trạch và Tân Dân, huyện Khoái Châu; năm 2014 tại trường Tiểu học Ngọc Thanh, huyện Kim Động.

Yến Lê (Tổng hợp)