Thứ bảy, 27/04/2024 | 10:02 GMT+7

TP. HCM đạt gần 90% chỉ tiêu tiết kiệm điện được giao

13/10/2015

Những nỗ lực trong quá trình tuyên truyền, tiết kiệm điện của Tổng công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh đã mang lại những kết quả vô cùng khả quan: Trong 9 tháng đầu năm 2015, TP.HCM đã tiết kiệm được 338.416.702 kWh điện, đạt 85,89% kế hoạch EVN giao 2015 là 394.000.000 kWh điện.

Những nỗ lực trong quá trình tuyên truyền, tiết kiệm điện của Tổng công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã mang lại những kết quả vô cùng khả quan: Trong 9 tháng đầu năm 2015, TP.HCM đã tiết kiệm được 338.416.702 kWh điện, đạt 85,89% kế hoạch EVN giao 2015 là 394.000.000 kWh điện.

Đoàn viên thanh niên EVNHCMC tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong chương trình "Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện"

TP. HCM, một trong những điểm tiêu thụ điện trọng điểm nhưng đồng thời cũng là một trong những lá cờ đầu về phong trào tiết kiệm điện trên cả nước.Với vai trò nhà cung cấp điện và tuyên truyền tiết kiệm điện, EVN HCMC đã và đang thực hiện các chương trình, hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện với mục đích nâng cao nhận thức người dân trong việc sử dụng điện.

Mục đích của hoạt động tuyên truyền là để chính sách đến gần hơn với mọi tầng lớp người dân sinh sống trên địa bàn thành phố, giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện với môi trường và toàn xã hội. Các nội dung như: Các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, qua các dịch vụ điện tử; trình tự rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng qua trạm biến áp theo Thông tư 33 của Bộ Công Thương về rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng; tuyên truyền về tình trạng vi phạm sử dụng điện để phòng ngừa các hành vi vi phạm sử dụng điện… đang được các công ty điện lực phối hợp cùng với các ban điều hành khu phố để tuyên truyền trong các buổi họp khu phố, tổ dân phố.

Nhân viên EVN HCMC đến tận cơ sở sản xuất tuyên truyền tiết kiệm điện

EVN HCMC tổ chức cho các em học sinh chương trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” với mục đích trang bị kỹ năng cho học sinh trên địa bàn thành phố về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, sơ cấp cứu người khi bị tai nạn điện. Tính đến nay, chương trình đã được tổ chức tại 51 điểm trường và điểm sinh hoạt hè với sự tham gia của 6.456 em học sinh; chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” cho các hộ gia đình; các buổi tư vấn, phổ biến các chính sách về tiết kiệm năng lượng, giới thiệu các chương trình và quỹ tài chính hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng; chương trình "Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện” với mục đích tuyền truyền hướng dẫn các hộ kinh doanh cá thể trên các tuyến đường  có các biển quảng cáo ngoài trời biết cách sử dụng điện tiết kiện và hiệu quả;...

Thông qua các buổi gặp gỡ tuyên truyền, EVN HCMC khuyến khích người dân thay đổi thói quen một cách đơn giản, dễ thực hiện trong việc sử dụng điện nhằm tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí và quan trọng hơn đó là giảm tác động đến thiên nhiên giúp bảo vệ mội trường cho chính bản thân mỗi người.

Trong thời gian sắp tới, Tổng công ty tiếp tục duy trì các hoạt động, chương trình tuyên truyền đến người dân sử dụng điện tiết kiệm đã được triển khai trước đây, đồng thời triển khai tiếp các công tác khác như: phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP.HCM - Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM triển khai “Chương trình thí điểm xây dựng cơ chế hỗ trợ đầu tư điện mặt trời trên địa bàn TP.HCM năm 2015”; Triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện – an toàn điện, dịch vụ điện đến các khu phố, tổ dân phố;...

Tính tới thời điểm này, lượng điện năng tiêu thụ của toàn thành phố đã đạt 85,89% % chỉ tiêu được giao và bằng hơn 2,3% so với điện thương phẩm. 

Lê Yến