Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:51 GMT+7

Điện lực Tp. Hồ Chí Minh triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện

25/09/2015

Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh trong 8 tháng đầu năm 2015, đã tiết kiệm được 301.169.159kWh trên địa bàn thành phố. Đạt 76,34% kế hoạch và phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu năm 2015.

Nhờ tích cực triển khai nhiều giải pháp và các chương trình hoạt động đồng bộ, thiết thực của Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVN HCMC), 8 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn thành phố đã tiết kiệm được 301.169.159kWh, đạt 76,34% kế hoạch và phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu năm 2015.

EVN HCMC đã triển khai đến 16 công ty điện lực trực thuộc thực hiện chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện, các dịch vụ về điện đến 1.976 khu phố tương đương với 24.277 tổ dân phố và hàng trăm trường học trên  trên địa bàn thành phố. Các nội dung tuyên truyền gồm:cung cấp điện an toàn mùa mưa bão, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, vận động người dân thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, tránh lãng phí.

Tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh

EVN HCMC cũng phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền an toàn - tiết kiệm điện, thực hiện chăm sóc các khách hàng lớn, khách hàng thuộc khu công nghiệp, khu chế xuất; thông báo các dịch vụ về điện, tình hình cung cấp điện trong mùa khô năm 2015 trên địa bàn.

Cùng với công tác tuyên truyền, tổng công ty đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể: Chương trình “Giờ trái đất” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo của người dân, CBCNVC - LĐ và  hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền, cổ động; Hoạt động “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” đã được thực hiện tại hơn 14 điểm trường với sự tham gia của hàng nghìn  học sinh.

“Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện” là chương trình EVN HCMC thực hiện liên tục trong nhiều năm qua, năm 2015 đã có 16/16 cơ sở đã đăng ký thực hiện công trình và tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện, các cơ sở đoàn các công ty điện lực đã tổ chức ra quân triển khai thực hiện 8/16 tuyến và đang triển khai thực hiện 8/16 tuyến đường với hơn 448 lượt đoàn viên tham gia.

EVN HCMC đã tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh biếm họa về đề tài tiết kiệm điện và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia”. Có 212 bài thi của 100 tác giả trên cả nước từ sinh viên các trường đại học đến các họa sĩ chuyên nghiệp tham gia. Kết quả có 11 tác phẩm đạt giải với tổng trị giá giải thưởng là 105 triệu đồng. 

Chương trình thí điểm lắp đặt pin năng lượng mặt trời nối lưới vừa phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện nội bộ vừa phục vụ trưng bày giới thiệu cho khách tham quan. Nhằm giới thiệu mô hình ứng dụng thực tế và tuyên truyền cho cộng đồng đặc biệt là các đối tượng văn phòng, trụ sở các cơ quan đơn vị nhà nước và các đơn vị hành chính sự nghiệp về việc ứng dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo, góp phần hình thành ý thức và thói quen của người dân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, tổng công ty còn tiếp tục phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất TP. Hồ Chí Minh (Hepza) lập kế hoạch và thực hiện các công việc liên quan đến công tác tổ chức “Hội nghị trao đổi và lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài liên quan đến các dịch vụ về điện”; phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.Hồ Chí Minh - Sở Khoa học và công nghệ TP.Hồ Chí Minh triển khai các công tác liên quan đến “Chương trình thí điểm xây dựng cơ chế hỗ trợ đầu tư điện mặt trời trên địa bàn TP.HCM năm 2015”. 

Đặc biệt, tổng công ty đã triển khai in tập học sinh an toàn - tiết kiệm điện năm 2015 với số lượng 25.000 cuốn, dùng để tặng cho các em học sinh tiểu học, trung học trên địa bàn thành phố kết hợp với chương trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” và các chương trình của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh đưa học sinh đến tham quan, sinh hoạt tại Phòng Thông tin tuyên truyền an toàn - tiết kiệm năng lượng.

Do chủ động xây dựng kế hoạch đồng bộ, phù hợp với thực tế, cùng nhiều hoạt động, chương trình thiết thực nên sau 8 tháng sản lượng điện tiết kiệm được khoảng 301.169.159kWh, đạt 76,34% kế hoạch năm 2015; qua đó các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Lãnh đạo EVN HCMC cho biết, từ nay đến cuối năm 2015 sẽ đẩy mạnh các kế hoạch hành động nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn, đặc biệt trong mùa khô năm 2015 và phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về tiết kiệm điện, giữ vững thành tích là đơn vị dẫn đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo Báo Công Thương