Thứ hai, 29/04/2024 | 22:05 GMT+7

Thừa Thiên Huế tập huấn công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm

13/09/2015

Ngày 9/9/2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và đúng pháp luật cho cán bộ Đoàn chủ chốt trên địa bàn tỉnh.

Ngày 9/9/2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và đúng pháp luật cho cán bộ Đoàn chủ chốt trên địa bàn tỉnh.

Phát huy vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền sử dụng năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia thông qua các diễn đàn, hội thi, chiến dịch hưởng ứng Giờ trái đất, xây dựng các mô hình trường học tiết kiệm điện, gia đình trẻ tiết kiệm điện, vận động người dân thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện, chương trình ánh sáng nông thôn mới. Những hoạt động đó đã góp phần nâng cao nhận thức và hành vi cho đoàn viên thanh niên trong việc sử dụng và tiết kiệm điện.

Đồng chí Nguyễn Chí Tài - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn,
Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và đúng pháp luật là một trong những hoạt động nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế. Tại Hội nghị, báo cáo viên đã truyền đạt, trao đổi những nguyên nhân cần thiết trong việc tiết kiệm điện nói riêng, tiết kiệm năng lượng nói chung; hướng dẫn, phổ biến cho các đại biểu những hình thức tiết kiệm năng lượng điện, sử dụng điện đúng cách và hiệu quả như ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiện, chỉ bật đèn khi cần thiết, thường xuyên vệ sinh các thiết bị đèn điện, để điều hòa ở nhiệt độ phù hợp… Đây là những thông tin gần gũi và hữu ích với mọi người trong việc sử dụng điện trong gia đình và tiết kiệm hiệu quả chi phí điện sinh hoạt hàng ngày.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Tài – Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tích cực ứng dụng các nội dung tập huấn vào thực tiễn cuộc sống; đồng thời, đề nghị các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt tuyên truyền, vận động người dân và đoàn viên thanh niên sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và đúng pháp luật tại địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm tiết kiệm chi phí góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Theo Đoàn thanh niên