Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:10 GMT+7

Điện lực Đà Nẵng tiết kiệm được 26,8 triệu kWh 6 tháng đầu năm

08/08/2015

26,8 triệu kWh, tương đương 42 tỷ đồng – một con số không nhỏ đã nói lên nỗ lực của Điện lực Đà Nẵng trong việc triển khai hiệu quả nhiều giải pháp tiết kiệm điện 6 tháng đầu năm 2015.

26,8 triệu kWh, tương đương 42 tỷ đồng – một con số không nhỏ đã nói lên nỗ lực của Điện lực (PC) Đà Nẵng trong việc triển khai hiệu quả nhiều giải pháp tiết kiệm điện 6 tháng đầu năm 2015.

Thành “thông lệ”, hàng năm bên cạnh nỗ lực đảm bảo cấp điện, phục vụ sản xuất, đời sống người dân, doanh nghiệp; làm sao để nguồn điện được sử dụng hợp lý, không bị lãng phí là vấn đề luôn được PC Đà Nẵng quan tâm. Bám sát tình hình thực tế, Công ty đã xây dựng chương trình tiết kiệm điện với chuỗi hoạt động  xuyên suốt các tháng trong năm.

Giờ Trái đất, Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện - tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng 

Sự kiện Giờ Trái đất diễn ra cuối tháng 3 vừa qua đã tiết kiệm cho Thành phố 25.300 kWh, tương đương 36,6 triệu đồng, tăng 17% điện năng tiết kiệm trong Giờ Trái đất năm 2014. Điểm mới của hoạt động năm nay đến từ công tác tuyên truyền sâu rộng sự kiện đến người dân. Lễ khởi động Chiến dịch với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu” được tổ chức tại Đà Nẵng. Lãnh đạo Sở Công thương, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng 500 học sinh, sinh viên đã tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như đạp xe; in dấu vân tay; giao lưu hỏi – đáp; thiết kế thời trang giấy; nhảy flashmob; xếp hình.v.v... được các đại biểu và đông đảo các bạn trẻ tham gia hưởng ứng. Hoạt động đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, một “mở màn” đầy ý nghĩa cho Chiến dịch.

Song song chương trình này, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo 05 Điện lực treo 2.100 phướn trên địa bàn 7 quận/huyện; phát 40.000 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện và Giờ Trái đất. Đồng thời, đơn vị thực hiện gửi 14.627 email, vận động khách hàng tích cực hưởng ứng sự kiện. Các Điện lực trực thuộc cũng chủ động làm việc với khách hàng có bảng quảng cáo, khu vực sử dụng điện nhiều, đề nghị khách hàng tắt các thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra Chiến dịch. Bên cạnh đó, 5 đợt “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện” được tổ chức bằng xe lưu động qua nhiều tuyến phố chính đã tác động tích cực đến người dân, các cơ quan doanh nghiệp, góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, tin cậy. 

Tiết kiệm điện trong trường học: Phong phú nhiều hình thức 

Hội thi “Tìm hiểu kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả năm 2015” được các Điện lực trực thuộc phối hợp với các Phòng Giáo dục trên địa bàn tổ chức thành công. Trong đó, chủ đề tiết kiệm điện được chuyển tải đa dạng qua các hình thức: chào hỏi, trắc nghiệm kiến thức và hùng biện, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, vẽ tranh, rung chuông vàng, tiểu phẩm trò chơi vận động, đấu trường 100, đố vui để học… Với sự sáng tạo, mỗi Điện lực đã có lối đi riêng trong việc tổ chức hội thi tuyên truyền tiết kiệm điện, nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mỗi một em học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hơn thế, bước ra từ sân chơi ngoại khóa ấy, các em cũng là những tuyên truyền viên tích cực, đưa những thông tin về tiết kiệm điện đến với gia đình, bạn bè, người thân. Với sự tham gia của 84 trường tiểu học, THCS, ban tổ chức đã trao những phần thưởng xứng đáng đến các đội với tổng giá trị gần 90 triệu đồng.

Tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm qua hệ thống thu thập từ xa 

Thông qua hệ thống đo đếm từ xa được PC Đà Nẵng lắp đặt tại các công tơ điện tử 3 pha của khách hàng từ cuối năm 2013, các doanh nghiệp trên địa bàn có thể chủ động giám sát tình hình tiêu thụ điện năng hằng ngày qua biểu đồ phụ tải trên website Công ty. Trên cơ sở đó, khách hàng chủ động sắp xếp, bố trí sản xuất hợp lý, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, tiết kiệm điện năng và giảm chi phí tiền điện.

Một lợi ích khác phải nhắc đến, đó là từ những số liệu này, các Điện lực trực thuộc Công ty cũng chủ động làm việc với các khách hàng sản xuất kinh doanh, dịch vụ lớn. Qua đó, đơn vị tư vấn khách hàng về kỹ thuật, vận hành dây chuyền hợp lý, ứng dụng hiệu quả mô hình năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió… đạt mục tiêu sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Thời gian đến, PC Đà Nẵng tiếp tục phấn đấu thực hiện với mục tiêu tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm, tương đương 32,94 triệu kWh.

Theo Điện lực Miền Trung