Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:13 GMT+7

Hà Nội tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

02/07/2015

Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành công văn số 2113/SCT-TKNL ngày 1-7 đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, chỉ đạo Công ty điện lực tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong dịp cao điểm hè.

Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành công văn số 2113/SCT-TKNL ngày 1-7 đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, chỉ đạo Công ty điện lực tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong dịp cao điểm hè.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - Lê Hồng Thăng, Tổng công ty điện lực TP. Hà Nội cần phối hợp với UBND 30 quận, huyện, thị xã thực hiện đồng bộ các nội dung của chương trình Phong trào hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn TP. Hà Nội. Đồng thời, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường, xã, thị trấn và loa lưu động về kỹ năng tiết kiệm điện cho các hộ gia đình.

Sở Công Thương Hà Nội cũng yêu cầu UBND các quận huyện, thị xã và Tổng công ty điện lực TP Hà Nội báo cáo kết quả đợt 1 về thực hiện tiết kiệm điện trong cao điểm hè 2015.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & TKNL, Tổng cục năng lượng phát biểu trong Lễ phát động Cao điểm hè vời chương trình tiết kiệm năng lượng

Thời tiết nắng nóng trong thời gian vừa qua làm gia tăng nhu cầu tiêu thụ điện, cả về công suất đỉnh và sản lượng. Riêng sản lượng điện miền Bắc tăng mạnh tới 20% so với cùng kỹ năm ngoái. Vào ngày 2-7, sản lượng điện tiêu thụ toàn hệ thống đã đạt kỷ lục tại Miền Bắc. Đây cũng là mức cao kỷ lục tại Hà Nội với 535 triệu KWh, vượt cả sản lượng của TP. Hồ Chí Minh.

Các máy biến áp cấp điện cho khu vực miền Bắc đều trong tình trạng quá tải. Trong đó, có những máy biến áp mang tải cao hơn 90% liên tục trong nhiều giờ liền. Các đường dây mang tải cao, dễ xảy ra sự cố cháy nổ. Để tránh quá tải các đường dây, máy biến áp và đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo sản xuất kinh doanh, Tổng công ty điện lực Hà Nội cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý và tránh lãng phí. 

Theo đó, người dân nên tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc vào giờ cao điểm. Khi sử dụng điều hòa, cần đóng kín cửa phòng, hạn chế thất thoát nhiệt và nên để nhiệt độ trên 25 độ C. Các hộ gia đình có nhu cầu mua, thay mới các thiết bị điện, nên chọn sản phẩm có dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương. 

Thanh Xuân