Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:39 GMT+7

Tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả tại Đắk Nông

30/06/2015

Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức và tạo thói quen trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức và tạo thói quen trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Trong năm 2014, PC Đắk Nông đã tiết kiệm được 6,19 triệu kWh chiếm 2,01% so với điện thương phẩm. Để hoàn thành mục tiêu tiết kiệm điện trên địa bàn, ngay từ đầu năm, PC Đắk Nông đã thực hiện niêm yết công khai tại Văn phòng Công ty và Phòng giao tiếp khách hàng của các Điện lực trực thuộc về Chỉ thị tiết kiệm điện của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông còn chủ động tham mưu và đề xuất với UBND, Sở Công Thương tỉnh về kế hoạch và mục tiêu tiết kiệm điện. Từ đó phối hợp với UBND và Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông có văn bản đến các sở, ban, ngành, huyện, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh và toàn thể nhân dân về các biện pháp tiết kiệm điện.

Ngoài việc tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, PC Đắk Nông đã tổ chức nhiều hình thức đa dạng, phong phú như treo băng rôn, phướn và áp phích, trang trí xe loa cổ động cùng với đông đảo đoàn viên tham gia tuyên truyền trên các tuyến phố chính của Thị xã và trung tâm các huyện. Đồng thời, thông qua đội ngũ thu ngân viên và nhân viên ghi chỉ số điện, nhân viên giao tiếp khách hàng đã phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm kêu gọi mọi người hãy nâng cao nhận thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện tiết kiệm điện đối với tất cả khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể và địa phương tiến hành hàng loạt các chương trình hoạt động tuyên truyền phong phú và sáng tạo như: Phối hợp Sở Công Thương thực hiện chương trình Giờ Trái đất với nội dung “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”; tổ chức “tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường” tại 08 trường THPT và THCS với số lượng học sinh tham gia là 6.000 học sinh tham gia. Thông qua hình thức buổi học ngoại khóa, tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi tiết kiệm điện tới các em học sinh và thầy cô giáo trong nhà trường…

Tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Cùng với hình thức tuyên truyền khác, PC Đắk Nông đã triển khai có hiệu quả chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, thu hút nhiều khách hàng tham gia. Ðây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện của các gia đình trong sử dụng điện, đồng thời chia sẻ khó khăn với ngành Điện trong việc đảm bảo nguồn cung cấp điện hiện nay.

Khách hàng sử dụng điện thường trú tại thôn Tân Tiến (xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa), bà Đặng Thị Tâm cho biết: “Gia đình tôi cũng như toàn thể bà con trong Tổ dân phố nhiệt tình hưởng ứng tiết kiệm điện, không những giúp cho gia đình bớt một khoản chi phí mà còn góp phần cùng với ngành Điện giải quyết khó khăn về nguồn điện trong tình trạng thiếu điện của cả nước…”.

Cùng với các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện đối với hộ gia đình, doanh nghiệp được tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thông, đến nay đã có sức lan tỏa rộng và dần tạo thói quen trong cuộc sống của người dân. Song song đó, PC Đắk Nông đã xây dựng chương trình phối hợp với Tỉnh Đoàn Đắk Nông phát động tuyên truyền tiết kiệm điện và hỗ trợ người dân ở vùng sâu, vùng xa thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện cho 60 hộ gia đình khó khăn tại xã Đắk Búk So huyện Tuy Đức. Chương trình tiết kiệm điện đã lan tỏa đến các xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, ông Lang Văn Khang Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So cho biết : “Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến người dân trong toàn xã”.

Không diễn ra rầm rộ hay sôi động như các hoạt động tuyên truyền khác, song chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” tại Đắk Nông đã được Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức. Trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa có hơn 23 Sở, Ban ngành tham gia tiết kiệm điện trong công sở. Sau 03 tháng triển khai thực hiện chương trình đã tổng hợp được 9 đơn vị đạt tiêu chí tiết kiệm ba tháng liên tiếp từ 10% điện năng trở lên so với 03 tháng cùng kỳ năm 2013, với tổng lượng điện năng tiết kiệm là 15.882 triệu kWh.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình tiết kiện điện trên địa bàn tỉnh, năm 2015, với chỉ tiêu tiết kiệm điện 5,6 triệu kWh, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các chương trình tiết kiệm điện. Đơn cử như chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015”. Đây là phong trào thi đua nhằm tuyên truyền, kêu gọi các Sở, Ban ngành cùng tất cả CBCNV hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện theo tiêu chí của ngành. Tại lễ phát động, đã có 80 cơ quan công sở đăng ký tham gia chương trình, số lượng các cơ quan tham dự nhiều hơn, tăng từ 23 đơn vị (2014) lên 80 đơn vị.

Tại lễ phát động, ông Lưu Văn Thuấn - Phó Giám đốc PC Đắk Nông khẳng định: "Sau lễ phát động, PC Đắk Nông sẽ tiếp cận khách hàng thuộc đối tượng dự thi để gửi thư ngỏ, hướng dẫn thể lệ, vận động đăng ký tham gia cuộc thi; theo dõi, tổng hợp mức sản lượng điện tiêu thụ của các thành phần dự thi để Ban tổ chức cuộc thi chọn lựa và quyết định khen thưởng. Đây là năm thứ hai tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở”. Với sự thành công của cuộc thi đầu tiên, hy vọng lần phát động này sẽ lan tỏa mạnh mẽ, đánh động vào ý thức của công nhân, viên chức góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu tiết kiệm điện".

 

Với ý nghĩa thiết thực và hiệu quả kinh tế mang lại, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện của PC Đắk Nông đã và đang lan rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm. Qua đó, góp phần giảm mức tiêu thụ điện, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trong điều kiện nguồn điện còn đang khó khăn.

Theo PetroTimes