Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:04 GMT+7

Thừa Thiên Huế tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học năm 2015

11/04/2015

Nhằm không ngừng nâng cao nhận thức về công tác TKĐ, từ nhiều năm nay PC Thừa Thiên Huế chú trọng đến công tác tuyên truyền trong trường học, đặc biệt là học sinh THCS.

Nhằm không ngừng nâng cao nhận thức về công tác TKĐ, từ nhiều năm nay PC Thừa Thiên Huế chú trọng đến công tác tuyên truyền trong trường học, đặc biệt là học sinh THCS. Và năm 2015, công tác này đã được tăng cường trong trường học và tiếp tục tuyên truyền cho đến hết tháng 4/2015.

Lãnh đạo Điện lực Phong Điền phát biểu về mục đích ý nghĩa của tuyên truyền TKĐ tại trường THCS Phong An

Năm 2015, PC Thừa Thiên Huế tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện cho 30 trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh. Tại các buổi ngoại khóa, học sinh đã được tuyên truyền viên phổ biến các nội dung về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, qua đó giúp các em nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại nhà trường và gia đình.

Để công tác tuyên truyền cho học sinh đạt kết quả, Công ty đã tiến hành biên soạn tài liệu tiết kiệm điện phù hợp với lứa tuổi, bậc học của các em; đồng thời chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, Đoàn Thanh niên cơ sở Công ty phối hợp với các trường THCS trên địa bàn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền và câu hỏi trước cho các em để tìm hiểu, tham khảo. Theo lịch đăng ký với nhà trường, các tuyên truyền viên đến từ Công ty, Điện lực thực hiện trình chiếu Slide nội dung các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, qua đó tuyên truyền viên lồng ghép câu hỏi từ dễ đến khó để các em tham gia trả lời. Mỗi trường có từ 20 đến 40 phần thưởng dành cho các em là áo pull có in thông điệp tiết kiệm điện, bóng đèn compact tiết kiệm điện. Đến ngày 31 tháng 3 tại Thừa Thiên Huế đã tổ chức được 10 trường. Đa số các em rất nghiêm túc trả lời câu hỏi của tuyên truyền viên, thậm chí có trường các em tranh nhau trả lời và khán giả bên ngoài hội trường cũng xin tham gia trả lời câu hỏi như ở trường Trung học Cơ sở Phong An, huyện Phong Điền.

                   Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Thừa Thiên Huế phỏng vấn học sinh về tiết kiệm điện

Chính sự sáng tạo, sinh động trong khâu tổ chức với sự hưởng ứng tích cực, chương trình đã tạo nên nhịp cầu kết nối rất hiệu quả với các em học sinh. Các thông điệp tuyên truyền dễ dàng đến với học sinh và nhanh chóng chuyển biến thành hành động cụ thể. Sau buổi tuyên truyền kết thúc, ông Trần Công Minh - Bí thư Chi bộ,  Hiệu trưởng trường THCS Phong An xúc động phát biểu: Tôi không ngờ chương trình tuyên truyền TKĐ có sự chuẩn bị chu đáo và sinh động như thế này, từ ngày tái thành lập trường năm 1997 đến nay có nhiều chương trình sinh hoạt động ngoại khóa nhưng chưa có chương trình nào như hôm nay. Đây là sân chơi hữu ích, không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi về hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn mà còn gián tiếp tác động đến gia đình các em và cộng đồng dân cư góp phần sử dụng nguồn năng lượng nói chung cũng như năng lượng điện nói riêng một cách hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển bền vững của quốc gia, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Ở một khía cạnh khác, những ý thức về hoạt động tiết kiệm điện sẽ theo suốt các em ngay cả khi rời ghế nhà trường, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ có ý thức tiết kiệm, có nếp sống văn hóa, văn minh.

 

Theo CPC