Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:57 GMT+7

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện cho tuyên truyền viên

01/04/2015

Ngành điện TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều lớp tập huấn “Kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện” cho lực lượng tuyên truyền viên là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Để xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư, ngành điện TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều lớp tập huấn “Kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện” cho lực lượng tuyên truyền viên là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Mục tiêu của việc tập huấn giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên nâng cao kỹ năng tuyên truyền và có phương pháp chia sẻ kiến thức sử dụng điện an toàn và tiết kiệm đến người thân và cộng đồng.

Phát huy hiệu quả của phong trào thi đua tiết kiệm điện trên địa bàn phố, thời gian qua, ngành điện và các ngành hữu quan TP Cần Thơ tích cực triển khai nhiều giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm đến mọi tầng lớp nhân dân. Song, để phong trào tiết kiệm điện đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo cộng đồng tham gia, ngành điện đã chủ động tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho các cán bộ đoàn viên, thanh niên.

Nội dung các lớp tập huấn chủ yếu phổ biến những cách làm tiết kiệm điện trong việc sử dụng điện nơi công cộng, cách chọn thiết bị điện an toàn và hiệu quả trong sinh hoạt. Đồng thời, phổ biến lợi ích của việc tiết kiệm điện, các giải pháp sử dụng các thiết bị văn phòng tiết kiệm và hiệu quả, các biện pháp đề phòng tai nạn điện khi có mưa to, bão, lụt và ngập úng… Qua đó, giúp cán bộ đoàn viên thanh niên có thêm thông tin hữu ích để nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện trong gia đình và xã hội.

Anh Huỳnh Hữu Đức, Phó Bí thư Đoàn phường Tân An, quận Ninh Kiều, cho biết: “Những kiến thức được chia sẻ tại lớp tập huấn không chỉ giúp bản thân có thêm những kiến thức về phòng chống tai nạn điện mà còn hiểu biết thêm về lợi ích của việc lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện hợp lý”. Qua đó, anh có được những kinh nghiệm thực tế hơn trong việc tuyên tuyền, phổ biến các nội dung về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến các hội viên, đoàn viên tại đơn vị. Trên cơ sở đó, các đoàn viên, thanh niên vận động người thân, hàng xóm láng giềng cùng chung tay thực hành tiết kiệm điện… góp phần thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố.

Em Nguyễn Trí Nên, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: “Với những kiến thức được chia sẻ tại lớp tập huấn giúp em sử dụng điện hiệu quả và hợp lý hơn. Đồng thời, em có thể áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm điện vào thực tế, như: bố trí các thiết bị trong sinh hoạt trong gia đình hợp lý, ứng dụng các thiết bị điện tử không dây có sử dụng pin hiệu quả, tắt các thiết bị điện khi không cần thiết sử dụng, sử dụng ánh sáng và gió tự nhiên… để tránh những tổn thất điện năng tiêu thụ. Từ đó, em hướng dẫn cho người thân và những người xung quanh thực hành tiết kiệm điện hiệu quả hơn, góp phần tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình”.

Lý Hùng Cường, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ, cho rằng lớp tập huấn không chỉ cung cấp các kỹ năng sử dụng điện an toàn mà còn phổ biến các biện pháp tiết kiệm điện đối với các thiết bị điện gia dụng, như: tivi, tủ lạnh, bếp điện từ, lò vi sóng, nồi cơm điện, máy nước nóng năng lượng mặt trời… giúp các tuyên truyền viên dễ dàng triển khai thông tin tuyên truyền, hỗ trợ người thân và cộng đồng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Anh Nguyễn Duy Phúc, Phó Trưởng ban Thanh niên Công nhân đô thị và nông thôn, Thành đoàn Cần Thơ, cho biết: Thời gian qua, Thành đoàn Cần Thơ tích cực phối hợp với Công ty Điện lực TP Cần Thơ tổ chức những lớp tập huấn về tiết kiệm điện cho các tuyên truyền viên là cán bộ đoàn viên, thanh niên tại các quận, huyện và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố. Mục tiêu của việc  triển khai tập huấn các lớp tập huấn nhằm cung cấp những kiến thức về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt gia đình và ngoài xã hội cho các đoàn viên, thanh niên. Từ đó, giúp các đoàn viên, thanh niên là những tuyên truyền viên nâng cao các kỹ năng tuyên truyền về tiết kiệm điện và có những cách làm riêng, trong việc tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của việc thực hiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến người dân. 

Ông Nguyễn Tấn Lạc, Phó Trưởng Phòng Giám sát mua bán điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện, đơn vị đã phối hợp với các sở ngành hữu quan thành phố triển khai các lớp tập huấn tiết kiệm điện, với các chuyên đề sâu sát thực tế, hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng năng lượng hiệu quả. Công ty còn phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ thực hiện các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện cho các đoàn viên, thanh niên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Bởi đoàn viên thanh niên chính là đội ngũ những tuyên truyền viên đắc lực, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong phong trào thi đua thực hành tiết kiệm điện của thành phố.

M.Hoa