Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:09 GMT+7

Thanh Hóa tổng kết hoạt động TKNL năm 2014

11/12/2014

Sáng ngày 9/12 tại Trung tâm hội nghị Khách sạn Sao Mai, Trung tâm KC&TKNL đã tổ chức thành công Hội thảo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014.

Sáng ngày 9/12 tại Trung tâm hội nghị Khách sạn Sao Mai, Trung tâm KC&TKNL (Sở Công thương Thanh Hóa) đã tổ chức thành công Hội thảo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014.
b9aad5c19_0a9dsc1078.jpg
Ông Lê Minh Tú - Trưởng phòng TKNL (Trung tâm KC&TKNL - Sở Công thương Thanh Hóa) giới thiệu chương trình Hội thảo.

Đại biểu tham dự gồm: Lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo các huyện, thị xã, TP.Thanh Hóa; đại diện nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh cùng hàng trăm hộ dân đã và đang sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Thực hiện Quyết định 9831/QĐ-BCĐ ngày 23/12/2013 của Bộ Công Thương về việc giao nhiệm vụ thực hiện Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014, Trung tâm KC&TKNL phối hợp với một số đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị tiết kiệm điện, thiết bị năng lượng tái tạo tổ chức Hội thảo về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Với mục đích tuyên truyền, giới thiệu các công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng đến các doanh nghiệp và đông đảo người dân; tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cộng đồng xã hội tiếp cận với công nghệ hiện đại và có cơ hội liên hệ với một số nhà sản xuất, các công ty giới thiệu về sản phẩm TKNL.

85b047431_02bdsc1106.jpg

 Đại diện các công ty đang thuyết trình về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Tại Hội thảo, đại biểu được lắng nghe các bài thuyết trình của đại diện từ các Công ty như: Công ty CP phích nước Rạng đông, Công ty TNHH Đầu tư & Kinh doanh công nghệ Hoàng gia, Công ty CP đầu tư công nghệ Mặt trời mới… về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Trong đó, nội dung chủ yếu xoay quanh về thực trạng nguồn năng lượng tự nhiên, tái tạo; tác động của môi trường ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của con người và nguồn tài nguyên đang cạn kiệt… Ngoài ra, Hội thảo được các nhà sản xuất giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện, sản phẩm năng lượng tái tạo đến toàn thể đại biểu biết thêm về những sản phẩm này, cách thức sử dụng và lợi ích đem đến cho chính doanh nghiệp và mỗi gia đình.

Hầu hết, các đại biểu đều hiểu rõ thêm việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như: Tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng công nghệ mới, thiết bị tiên tiến hơn nữa để tiết kiệm khi có thể; Sử dụng tiết kiệm là sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, không dùng nữa thì tắt ngay; Sử dụng hiệu quả là sử dụng một lượng năng lượng ít nhất mà vẫn thỏa mãn nhu cầu. Ví dụ, sử dụng các loại dèn Led tiết kiệm điện, đèn Compact có điện năng tiêu thụ thấp hơn loại đèn dây tóc mặc dù cho độ ánh sáng như nhau.

Bế mạc Hội thảo, ông Hoàng Xuân Phong – PGĐ Trung tâm KC&TKNL phát động: “Chúng ta nên sử dụng những thiết bị điện có hiệu quả, lựa chọn chính xác cho đối tượng cần dùng để giảm được các tác động của môi trường và tiết kiệm được tài nguyên. Tiết kiệm được sự tiêu hao một lượng điện năng lớn chính là tiết kiệm cho chúng ta và cho đất nước. Vì vậy, chúng ta hãy hành động nhằm thu hút đông đảo cộng đồng, doanh nghiệp thực hiện những giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Theo Tạp Chí Công Thương