Thứ năm, 25/04/2024 | 05:37 GMT+7

Quảng Ngãi tổng kết chương trình thi đua "Tiết kiệm điện trong công sở" 2014

17/12/2014

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, trong 9 tháng năm 2014, Điện lực Quảng Ngãi đã tiết kiệm được 12,5 triệu kWh, bằng 2,23% sản lượng điện thương phẩm và đạt 127,5% kế hoạch Tổng công ty Điện lực Việt Nam giao.

Chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở” do Công ty Điện lực Quảng Ngãi  phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh phát động được công nhân viên chức (CNVC) ở các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng và đã mang lại hiệu quả cao.
Năm 2014 Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” trong 3 tháng cao điểm mùa khô (4, 5, 6). Mục tiêu của chương trình là tiết kiệm từ 10% sản lượng điện trở lên so với cùng kỳ năm 2013. Để phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung, mục đích, ý nghĩa, các tiêu chí đánh giá, bình xét, cơ cấu giải thưởng của chương trình; đồng thời vận động các đơn vị hành chính sự nghiệp đăng ký tham gia...

 Tổ tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã thực hiện tuyên truyền cho cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong công sở. LĐLĐ tổ chức tuyên truyền, vận động từng công đoàn cơ sở, coi việc thực hành tiết kiệm điện là công việc thường xuyên. Theo đó, tổ chức công đoàn ở các cơ quan, đơn vị tổ chức lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện tại các cuộc họp. Công ty Điện lực tổ chức phát cẩm nang, tờ rơi sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; phát giấy đăng ký tham gia chương trình tiết kiệm điện cho các đại biểu tại các buổi tập huấn…

0ccabf1f8_quang_ngai.jpg

Khen thưởng cho cac đơn vị thực hiện tốt phong trào tiết kiệm điện

Nhiều đơn vị xem việc tiết kiệm điện là tiêu chí để bình xét thi đua cuối năm đối với từng phòng, ban và từng công đoàn viên… Cùng với đó, Công ty Điện lực tư vấn cho các cơ quan, đơn vị những giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả như: Ngắt nguồn điện nếu không sử dụng khi hết giờ làm việc; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, cài đặt chế độ làm mát từ 25oC trở lên…

Chương trình thi đua tiết kiệm điện đã mang lại hiệu quả cao. Đã có 7 đơn vị tiết kiệm 10% điện năng tiêu thụ so với năm 2013 gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 01S ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), Sở Thông tin-Truyền thông, Sở Xây dựng, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Cục thuế tỉnh. Tổng sản lượng điện tiết kiệm được là 46.853KWh, tương ứng với số tiền là 67 triệu đồng. Chương trình bước đầu đã tạo dấu ấn tích cực, qua đó tuyên truyền được chủ trương tiết kiệm điện của Đảng và Nhà nước đến các đơn vị hành chính, sự nghiệp; đồng thời nâng cao hơn nữa nhận thức của các đơn vị hành chính, sự nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Phong trào thi đua tiết kiệm điện không chỉ dừng lại trong 3 tháng cao điểm mà được nhiều cơ quan, đơn vị thực hiện thường xuyên. Ông Huỳnh Văn Nhì - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi nhận định: “Chương trình thi đua đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Các hoạt động tiết kiệm điện ở các đơn vị hành chính sự nghiệp vẫn được duy trì, bởi việc tiết kiệm điện góp phần tiết kiệm chi phí hành chính, từ đó nâng cao thu nhập cho CNVCLĐ. Nhiều CNVCLĐ trở thành tuyên truyền viên, mang kiến thức tiết kiệm điện về áp dụng cho gia đình và phổ biến cho cộng đồng”.

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, trong 9 tháng năm 2014, Điện lực Quảng Ngãi đã tiết kiệm được 12,5 triệu kWh, bằng 2,23% sản lượng điện thương phẩm và đạt 127,5% kế hoạch Tổng công ty Điện lực Việt Nam giao.

Theo Báo Quảng Ngãi