Thứ bảy, 21/09/2024 | 16:31 GMT+7

Hiệu quả tích cực từ những khóa tập huấn tiết kiệm năng lượng

10/07/2014

Nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức và kiến thức về tiết kiệm năng lượng (TKNL), nhiều địa phương đã tích cực triển khai các khóa tập huấn về lĩnh vực này.

Nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức và kiến thức về tiết kiệm năng lượng (TKNL), nhiều địa phương đã tích cực triển khai các khóa tập huấn về lĩnh vực này.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tổ chức khóa tập huấn về nhãn năng lượng và tuyên truyền tiết kiệm điện. Sau khoảng 1 tháng triển khai, khóa tập huấn đã thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, tuyên truyền viên thuôc 24 quận, huyện, Hội tham gia.

795ca4674_02.jpg

Học viên tìm hiểu về các sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Chia sẻ sau những buổi tập huấn, nhiều chị em cho biết giờ đây họ đã hiểu hơn về nhãn năng lượng. Khi đi mua các thiết bị điện, ngoài các yêu tố như thương hiệu, kiểu dáng, các thông số trên được in trên nhãn năng lượng cũng được rất nhiều chị em quan tâm. Đây chính là cơ sở tốt nhất để nhận biết và lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm điện.

Ngoài những kiến thức mới, các chị em còn được tuyên truyền vận động sử dụng năng lượng, đặc biệt là nguồn điện tiết kiệm và hiệu quả. Các biện pháp đã được nhiều hộ dân áp dụng là thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng compact, thực hiện sử dụng điện theo 4 “đúng”: đúng nhu cầu, đúng cách, đúng lúc, đúng chỗ…

Để tăng hiệu quả, khóa đào tạo được triển khai đồng bộ cùng với các chương trình thi đua như “Gia đình tiết kiệm điện năm 2014”. Chương trình đào tạo sẽ được tiếp tục kéo dài đến ngày 21-7. Tại các quận, huyện, các câu lạc bộ như “Ra tắt vào mở”, “Gia đình tiết kiệm điện” hay “Phụ nữ tuyên truyền tiết kiệm điện”…cũng đang thực hiện các hoạt động tuyên truyền tích cực đến người dân.

35ea4ffba_01.jpg

Tập huấn tiết kiệm năng lượng tại Hòa Bình

Ngoài việc chú trọng tập huấn cho người dân, cán bộ công chức, viên chức cũng là đối tượng được nhiều địa phương quan tâm. Cuối tháng 6 vừa qua, tại Hòa Bình, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển địa phương đã phối hợp với Văn phòng tiết kiệm năng lượng thuộc Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho hơn 150 người.

Học viên là các cán bộ công chức, viên chức thuộc Sở Công Thương; phòng Kinh tế & Hạ tầng các huyện, phòng Kinh tế thành phố; cán bộ quản lý các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn. Các học viên tham dự được học tập, nắm bắt các nội dung như Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các Nghị định hướng dẫn thi hành luật. 

Tỉnh Hòa Bình hy vọng, với những kiến thức được phổ biến thông qua khóa tập huấn, những học viên, vốn là những cán bộ nòng cốt tại các đơn vị trọng điểm trên địa bàn tỉnh, sẽ tích cực áp dụng và triển khai công tác tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trên địa bàn toàn tỉnh. 

Mai Lan