Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:22 GMT+7

Khai giảng khóa đào tạo cán bộ quản lý năng lượng tại Hà Nội

19/05/2014

Gần 90 học viên là cán bộ quản lý năng lượng tại các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm, Trung tâm TKNL, Công ty tư vấn và cung cấp dịch vụ năng lượng đã tham gia khóa đào tạo.

Sáng 19-5, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội (ECC Hà Nội) đã khai giảng khóa đào tạo cán bộ quản lý năng lượng. Gần 60 học viên là cán bộ quản lý năng lượng tại các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm, Trung tâm TKNL, Công ty tư vấn và cung cấp dịch vụ năng lượng đã tham gia khóa đào tạo.

61143144f_01_copy.jpg

Ông Hoàng Minh Lâm, Phó giám đốc ECC Hà Nội phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Diễn ra trong 5 ngày (từ 19 đến 23-5), khóa học cung cấp cho học viên các kiến thức về quản lý năng lượng và quản lý dự án tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, khóa học cũng đưa ra các chuyên đề về những thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng như điều hòa không khí, hệ thống lạnh công nghiệp, hệ thống hơi công nghiệp…

Kết thúc khóa học, học viên sẽ trải qua kỳ thi đầu ra. Học viên đạt kết quả sẽ được cấp chứng nhận “Người quản lý năng lượng” do Bộ Công Thương cấp.

Tham gia khóa học, các học viên được kỳ vọng sẽ mang những kiến thức chuyên môn áp dụng vào đơn vị của mình một cách linh hoạt. Nhờ đó, nâng cao hiệu quả quản lý cũng như sử dụng năng lượng tại các đơn vị.

35b6f9b55_lop_hoc.png

Các học viên tham gia khóa đào tạo

Anh Âu  Xuân Hòa, cán bộ quản lý chất lượng tại tòa nhà Mặt trời Sông Hồng, Hà Nội cho rằng việc tham gia vào khóa đào tạo quản lý năng lượng là cần thiết. Theo anh Hòa, nếu nắm rõ về hệ thống năng lượng cơ bản sử dụng trong tòa nhà sẽ có những biện pháp quản lý năng lượng hiệu quả. Qua đó, sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.

Anh Phạm Trung Kiên, nhân viên quản lý điện tại Nhà máy xi măng Lam Sơn, Hà Nội cho biết nhà máy của anh cũng đang áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng và giảm được 20-30% lượng điện mỗi tháng. Tham gia khóa học , anh Kiên hi vọng có thể biết thêm nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng mới để áp dụng cho nhà máy.

Hải Yến