Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:39 GMT+7

Giải pháp tiết kiệm điện mùa khô của Điện lực Thanh Hóa

16/05/2014

Ứng phó với mùa khô hạn, đồng thời lường trước những diễn biến thất thường của thời tiết, Điện lực Thanh Hóa đã và đang thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cấp điện và tiết kiệm điện.

Ứng phó với mùa khô hạn, đồng thời lường trước những diễn biến thất thường của thời tiết, Điện lực Thanh Hóa đã và đang thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cấp điện và tiết kiệm điện.

Nâng cao công tác tuyên truyền, tiết kiệm điện

Theo đó ngoài tuyên truyền tiết kiệm điện, nâng cao nhận thức trong cộng đồng dân cư nhằm tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng này, Điện lực Thanh Hóa phối hợp với Sở Công thương theo dõi chặt chẽ việc thực hiện tiết kiệm điện của các đối tượng áp dụng Thông tư liên Bộ Tài chính - Công thương số 111 ngày 01/6/2009. Báo cáo hàng tháng về tình hình thực hiện tiết kiệm điện được gửi tới UBND các cấp để có căn cứ kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hàng năm của các đối tượng này.

Bên cạnh đó, công ty tăng cường kiểm toán năng lượng, khuyến cáo các DN từng bước thay thế các thiết bị tiêu hao nhiều năng lượng điện. Xây dựng kế hoạch kiểm tra và chủ trì tổ chức kiểm tra sử dụng điện của các DN, giúp các DN sản xuất kinh doanh rà soát lại việc sử dụng điện của mình để có biện pháp sử dụng đúng công suất, biểu đồ phụ tải đã đăng ký và tiết kiệm điện.

Công tác quản lý cũng được siết chặt nhằm giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, chống lấy cắp điện.

d80a2caa2_tiet_kiem_dien_21869.jpg

Nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đã được tổ chức

Đặc biệt phải kể đến một số chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện được tổ chức trong thời gian qua đem lại hiệu quả tương đối rõ rệt như: Hưởng ứng chiến dịch "Giờ trái đất", chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”, chương trình quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời… Thông qua các hoạt động này việc thực hiện tiết kiệm điện đã được người dân và các đối tượng sử dụng điện hưởng ứng như một phong trào, dần tạo thành thói quen trong cộng đồng.

Sửa chữa và bảo hành hệ thống điện

Điện lực Thanh Hóa cũng đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý lưới điện 110KV trở lên đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đạt và vượt kế hoạch các công trình xây dựng, sửa chữa lớn đặc biệt là các công trình phục vụ chống quá tải; thay đổi kết cấu lưới điện hợp lý nhằm tăng cường năng lực cấp điện như nâng cấp các đường dây, trạm biến áp 110KV; cải tạo, nâng cấp lưới điện trung áp, các trạm biến áp trung gian, chống quá tải lưới điện T.P Thanh Hóa, T.X Sầm Sơn, Bỉm Sơn, các thị trấn, thị tứ, các dự án năng lượng nông thôn… Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra định kỳ, tăng cường kiểm tra đột xuất lưới điện, thiết bị điện, chủ động phát hiện và khắc phục kịp thời tình trạng làm việc không bình thường hoặc đe dọa sự cố trên lưới điện.

a3d2c9d21_dien_luc_th.jpg

Công nhân điện lực sửa chữa và bảo hành hệ thống điện

Điện lực Thanh Hóa tăng cường quản lý, chỉ đạo các chi nhánh tạo nên sự phối hợp nhịp nhàng trong toàn hệ thống. Để ứng phó với mùa khô, công ty yêu cầu các đơn vị cần hoàn thành việc dọn hành lang, vệ sinh công nghiệp, tiểu tu, thí nghiệm định kỳ lưới điện, thiết bị điện xong trước 30/4/2014; lập phương án cấp điện nhằm cấp điện an toàn, liên tục phục vụ công tác phòng, chống lụt bão, các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương...

Lực lượng cán bộ, công nhân viên, vật tư, thiết bị, phương tiện ứng trực được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý kịp thời mọi tình huống sự cố có thể xảy ra để cấp điện cho các hoạt động trên toàn tỉnh.

Điện lực Thanh Hóa hiện đáp ứng nhu cầu cho gần 562.000 khách hàng mua điện trực tiếp. Năm 2014 kế hoạch điện thương phẩm là 1,765 tỷ kWh, tăng 10,38% so với 2013.

 Theo vanhoadoisong.vn